สุพรรณบุรี-คาเฟ่เตี๋ยวกะลาในสวนเจ้าแรกอร่อยไม่ต้องปรุง

สุพรรณบุรี-คาเฟ่เตี๋ยวกะลาในสวนเจ้าแรกอร่อยไม่ต้องปรุง

ภาพ-ข่าว:มงคล /รัตนา สว่างศรี

ร้านลับเมืองสุพรรณบุรี คาเฟ่เตี๋ยวกะลา นั่งห้อยขาในสวน เจ้าแรกสุพรรณบุรี อร่อยไม่ต้องปรุง อร่อยจนต้องตีลังกา..!!

             ไปกันที่ร้าน คาเฟ่เตี๋ยวกะลา ตีลังกาในสวน ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร้านลับเมืองสุพรรณบุรี ที่เพิ่งเปิดใหม่ยังไม่ถึง 2 อาทิตย์ แต่ลูกค้าแน่นเต็มร้านทุกวัน เพราะเป็นร้านคาเฟ่เตี๋ยวกะลา เจ้าแรกสุพรรณบุรี ที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ อาหารจานเดียวและเครื่องดื่ม ไอศกรีม กับบรรยากาศสไตล์คาเฟ่ในสวนบรรยากาศร่มรื่น ริมบ่อน้ำ นั่งห้อยขาสบายๆ นั่งพับเพียบหมอนอิง ริมน้ำชิวๆ หรือจะโซนห้องแอร์ก็มีไว้ให้บริการให้ลูกค้าเลือกนั่ง
             โดยคุณวีรยาภัทร ศิริเวช หรือ น้องอุ้ม วัย 27 ปี เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากเรียนจบปริญญาโท สาขาจิตวิทยา แต่อยากมีธุรกิจของตัวเอง ไม่อยากรับราชการ หรือเป็นลูกจ้างของใคร ซึ่งสมัยเรียนเป็นคนที่ชอบไปนั่งคาเฟ่กับเพื่อนตามร้านดังต่างๆมามากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์โมเดิล แล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน ได้มีโอกาศเดินทางไปนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี พร้อมครอบครัวและได้อธิฐานขอพรว่า ว่าอยากเปิดร้านคาเฟ่เตี๋ยว ในสวน บรรยากาศแบบธรรมชาติ ร่มรื่น สบายๆ ที่บ้านเกิดจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะที่จังหวัดสุพรรณบุรี ยังไม่มีร้านคาเฟ่ก๋วยเตี๋ยวแนวนี้ และด้วยปาฏิหาริย์หรือความบังเอิญ ได้เดินทางมาเจอ ณ สถานที่นี้ บรรยากาศในสวนร่มรื่น มีบ่อปลา ตามที่คิดเอาไว้ เลยติดต่อขอเช่าพื้นที่ พร้อมปรับปรุงออกแบบตกแต่ง โดยมีพี่ภูมิ แฟนและคนในครอบครัว ช่วยกันคิดช่วยกันทำ จนมาเปิดเป็นร้านคาเฟ่เตี๋ยวกะลา แห่งแรกของสุพรรณบุรี ทุกคนในครอบครัวจะมาช่วยกันบริหารร้าน ซึ่งมีคุณแม่ที่มาช่วยคอยบริการต้อนรับ ดูแลลูกค้าแบบเป็นกันเอง
              ส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวกะลา ทั้งเนื้อและหมู น้ำตก ก็เป็นสูตรของทางร้าน ซึ่งได้รับสูตรเด็ด ที่น้องอุ้มกับน้องภูมิ ซึ่งเป็นแฟนน้องอุ้ม ที่ทั้ง 2 คน ได้ช่วยกันคิดค้นสูตรกันขึ้นมาเองจนได้รสชาติอร่อยลงตัว ทำสำคัญได้สูตรน้ำปรุงรสสูตรเด็ดของน้องอุ้มกับน้องภูมิคิดกันขึ้นมาเอง และยังได้มีคุณพ่อที่เคยเป็นเชฟร้านดังมาคอยให้คำแนะนำอยู่เบื้องหลัง และก่อนที่จะมั่นใจ ได้เปิดให้ลูกค้ากินฟรี ล่วงหน้า 2 วัน ก่อนเปิดร้านจริง เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 อย่างเป็นทางการ ได้รับการตอบรับจากลูกค้า เข้ามาอุดหนุนกันแน่ร้านทุกวัน สำหรับรสชาติก๋วยเตี๋ยวกะลา ทั้งหมู และเนื้อ รสชาติจะกลมกล่อม ได้มาจากน้ำปรุงรสสุตรพิเศษของทางร้านเอง รสชาติจะออกเปรี้ยว เค็ม เผ็ด กำลังพอดี มีตัดหวานนิดหน่อย รับรองว่าอร่อยลงตัว จนไม่ต้องปรุงเพิ่ม ขอให้ลูกค้าลองชิมรสชาติก่อนที่จะเติมเครื่องปรุงทุกชาม และยังมีมุมให้อาหารปลา
            สำหรับคาเฟ่ก๋วยเตี๋ยว น้องอุ้ม เจ้าของร้าน จะเป็นคนเลือกซื้อวัตถุดิบเองทกอย่าง ต้องใหม่ สด สะอาด แบบวันต่อวัน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ จะใช้เนื้อน่องลายและ เอ็นแก้ว เคี่ยวด้วยเตาถ่าน นานกว่า 6 ชั่วโมง จนเนื้อเปื่อยนุ่ม ส่วนก๋วยเตี๋ยวหมู จะใช้ส่วนเนื้อขั้วตับ เคี่ยวกับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว เล้งและโครงไก่ ราดด้วยน้ำซอส สูตรพิเศษทางร้านอีกที เพิ่มรสชาติให้ก๋วยเตี๋ยว แซ่ปครบรส อร่อยลงตัว พร้อมเสิร์ฟมาในชามกะลา รักษ์โลก กินคู่กับ กากหมูเจียว ไข่ต้มยางมะตูม นั่งห้อยขาชิลล์ๆ หรือจะโซนแพริมน้ำสดชื่น ชมสวน ถ่ายรูปสวยๆ ส่งให้เพื่อน ก็ถือว่ามารับประทานก๋วยเตี๋ยวแล้วยังได้มาพักผ่อนอีกอย่าง
           ส่วนเมนูอื่นๆก็ยังมีให้เลือกหลากหลาย จะสั่ง แบบเซท ตีลังกา 2 สลบ เป็นเตี๋ยวกะลาหมูน้ำตก คู่กับข้าวกระเพราหมูสับ ไข่ดาว เซทละ 99 บาท หรือถ้าเป็นเซทตีลังกา 3 สลบ เตี๋ยวกะลาหมูน้ำตก อิตาเลียนโซดา ครอฟเฟิล ก็เซทละ 149 บาท ส่วนเมนูอื่นๆอาหารจานเดียว สปาเกตตี้ขี้เมา ข้าวผัด ข้าวผัดกระเพรา ราคาเริ่มต้นก็แค่ 45 บาทเท่านั้น ในส่วนเครื่องดื่ม มีให้เลือกกว่า 20 เมนู ทั้งกาแฟสด พีชทรอปิคอทโซดา สมูตตี้ปั่น ครอฟเฟิลและไอศกรีม สำหรับร้านคาเฟ่เตี๋ยวกะลา อยู่ใกล้วิทยาลัยนาฏศิลป์ สุพรรณบุรี เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น โทร.091-021-0353 /เพจ คาเฟ่เตี๋ยวกะลา ตีลังกาในสวน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!