อยุธยา-สพป.ปทุมธานี เขต 1 จัดอบรมเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรมสำหรับครูผู้ช่วย

อยุธยา-สพป.ปทุมธานี เขต 1 จัดอบรมเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรมสำหรับครูผู้ช่วย

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 จัดโครงการพัฒนาครูผู้ช่วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2566
           เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่ศาลากัมมัฎฐาน วัดใหญ่ชัยมงคล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูสิริชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล มอบให้ พระมหาบรรณ์ ปญฺญาธโร ป.ธ.๙ – ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล ได้เป็นองค์ ปฐมเทศนา แด่ครูผู้ช่วย ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ในกิจกรรมะการอบรมเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรมสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี ดร.จันทร์เพ็ญ เพ็ชรอ่วมรอง.ผอ.สพป.ปทุมธานีเขต 1 เป็นประธาน
          โดยกิจกรรมการฝึกอบรมเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรมสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ที่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 เล็งเห็นว่าข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาการศึกษา เป็นผู้ที่ให้การส่งเสริมสนับสนุนและจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจึงต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียน เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าใจในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของต้นเองตามกฎหมาย มีคุณธรรม จริยธรรม มีค่านิยมที่พึ่งประสงค์ และมีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
           โดยสามารถใช้ศักยภาพในการสอนและการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ เป็นคนดี คนเก่ง มีคุณภาพ มีจิตวิญญาณ แห่งความเป็นครู ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 จึงได้จัดกิจกรรมการฝึกอบรม เสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรม สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขึ้น เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ฝึกปฏิบัติธรรมขั้นพื้นฐาน ฝึกสมาธิเกิดความสงบ ร่มเย็นทางจิตใจ เพิ่มพลังใจในการปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ พัฒนาความรู้ความเข้าใจในเรื่องการสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรม และระเบียบกฎเกณฑ์ในการปฏิบัติงาน ส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ในบทบาทอาชีพครู และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน และการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอน นำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และในการใช้ชีวิตในประจำวันได้เป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!