พระนครศรีอยุธยา-กาชาด กรุงเก่า ลงพื้นที่สร้างขวัญและกําลังใจให้กับกลุ่มเปราะบาง อ.เสนา

พระนครศรีอยุธยา-กาชาด กรุงเก่า ลงพื้นที่สร้างขวัญและกําลังใจให้กับกลุ่มเปราะบาง อ.เสนา

พระนครศรีอยุธยา-กาชาด กรุงเก่า ลงพื้นที่สร้างขวัญและกําลังใจให้กับกลุ่มเปราะบาง อ.เสนา

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2566 นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับ นางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอเสนา นายธเนศ สนธิ นายกเทศมนตรีตำบลหัวเวียง ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ในพื้นที่ ตำบลหัวเวียง และตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 3 รายและเยี่ยมผู้ยากไร้ อีกจำนวน 1 รายกรณีประสบความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ราย เนื่องจากสภาพบ้านชำรุดทรุดโทรมจากน้ำท่วมนานหลายปี และบ้านผุพัง ไม่ปลอดภัยแก่การดำรงชีวิต ซึ่งทางอำเภอเสนาเสนอขอรับงบประมาณในการซ่อมแซมบ้านจากเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย
         ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบเงินช่วยเหลือ และเครื่องอุปโภคในชีวิตประจำวัน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มอบถุงยังชีพ อำเภอเสนา มอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้กับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ อีกด้วย
          นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ หรือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ตำบลหัวเวียง และตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ ได้ร่วมกับ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการบริการด้านสุขภาพในเชิงรุก ซึ่งที่มีความสําคัญต่อการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ของกลุ่มเปราะบาง ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มเปราะบางจํานวนหลายรายในแต่ละพื้นที่ และมีแนวโน้มมากขึ้น และเป็นปัญหามากในการดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพทางกาย และจิตใจ ซึ่งการออกเยี่ยมผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง เป็นการค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน และทําความเข้าใจกับผู้ป่วยติดเตียง เข้าใจกับสภาพปัญหาผู้ป่วย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขให้เหมาะกับวิถีชีวิตของกลุ่มเปราะบาง เป็นการสร้างขวัญและกําลังใจให้กับกลุ่มเปราะบาง ให้มีกําลังใจลุกขึ้นต่อสู้ได้ตลอดไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!