นครสวรรค์-นายก อบจ.พบปะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองนครสวรรค์

นครสวรรค์-นายก อบจ.พบปะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองนครสวรรค์

นครสวรรค์-นายก อบจ.พบปะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองนครสวรรค์

ภาพ/ข่าว:ชาติชายเกียรติพิริยะ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ณ หอประชุมเจ้าพระยา-วิริยาลัยเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้รับเชิญจากนายบัญชา ชื่นชาติ ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองนครสวรรค์ ไปพบปะพูดคุย ให้โอวาทและกล่าวเปิดในการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ประจำเดือนมิถุนายน 2566 โดยมี ว่าที่ ร.ต. ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ เป็นประธาน และนายบัญชา เดชเจริญศิริกุล อดีตนายกสมาคมกำนัน- ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมในพิธี
           พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ให้ข้อคิดและคำแนะนำกับคณะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถึงบทบาท แนวทางการปฏิบัติของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในสถานการณ์ปัจจุบัน และการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับอนาคตที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อการดูแลชาวบ้านในพื้นที่รับผิดชอบ
            นายก อบจ.กล่าวว่า “บทบาทของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีส่วนสำคัญมาก ในการประสานความร่วมมือระหว่างชาวบ้านกับส่วนราชการ ตลอดจนการนำความช่วยเหลือต่าง ๆ ของภาครัฐไปสู่ประชาชน ถึงเเม้ อบจ. เเละกำนัน ผู้ใหญ่ จะทำงานอยู่ภายใต้คนละสังกัด แต่ก็ต้องประสานความร่วมมือกันอยู่เสมอ เพราะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นโครงสร้างที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด รับทราบปัญหา ความเดือดร้อนของเเต่ละพื้นที่ เปรียบเสมือนปราชญ์ ผู้รู้ ให้คำปรึกษาแก่ประชาชน รวมทั้งสามารถนำเสนอปัญหาเหล่านั้นผ่านทาง อบต. เเละ ส.อบจ. เพื่อนำเข้าสู่สภา อบจ. และตั้งงบประมาณลงไปเเก้ไขต่อไป”

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!