จันทบุรี-การ CPR.หนี ซ่อน สู้ จากภัยคุกคามที่นักเรียน ครู ต้องเรียนรู้เพื่อลดความสูญเสีย

จันทบุรี-การ CPR.หนี ซ่อน สู้ จากภัยคุกคามที่นักเรียน ครู ต้องเรียนรู้เพื่อลดความสูญเสีย

ภาพ-ข่าว: ดนุชเดช ทองเปรม 

           ที่โรงเรียนบ้านมาบโอน อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี ที่เป็นโรงเรียนในระดับปฐมศึกษา ที่มีนักเรียนรวมกันในชั้นอนุบาลและปฐมศึกษา 30 คน ครู 5 คน ได้จัดกิจกรรมโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
           การCPR. การใช้เครื่องAED. และการหนี ซ่อน สู้จากภัยคุกคามในโรงเรียน ให้กับนักเรียนและครู โดยมีวิทยากรจากมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติในราชูปถัมภ์ ทีมครูบ้านนอกมาเป็นวิทยากร ได้มีการสอนนักเรียนในเรื่องการห้ามเลือด การทำCPR. การสอนคุณครูใช้เครื่องAED. โดยการสอนได้ให้นักเรียนและครูได้ทำการCPR. กับหุ่น เพื่อให้นักเรียน ครูมีความรู้ในด้านการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บในสถานการณ์ต่างๆ การเอาตัวจากภัยคุกคามในโรงเรียน
           ในช่วงท้ายได้มีการสมมุติสถานการณ์ว่ามีชายเมาสุราเดินเข้ามาในโรงเรียน มีอาวุธไม้และมีด ทำให้ครูต้องให้เด็กหนีเข้าไปหลบในอาคาร หลบใต้โต๊ะเรียน การหาสิ่งของมาดันประตูไว้ป้องกันชายเมาสุราเดินเข้าไปในห้องเรียน และการแจ้งเหตุฉุกเฉินไปยังเบอร์ 191
           เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ การโทร 1669 เพื่อแจ้งทีมแพทย์มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการฝึกซ้อมจะทำให้ครู นักเรียนได้รู้หลักการช่วยชีวิต การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆได้ไม่มากก็น้อย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!