นนทบุรี-หนุ่ม 25 ปี ถูกมีดแทงคาบ้านหลายแผลหลังให้เพื่อนยืมรถทำท่อบุบเคลียร์ไม่ลงตัว

นนทบุรี-หนุ่ม 25 ปี ถูกมีดแทงคาบ้านหลายแผลหลังให้เพื่อนยืมรถทำท่อบุบเคลียร์ไม่ลงตัว

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

          เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด รับแจ้งมีเหตุชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่บริเวณหมู่บ้านการเคหะปากเกร็ด ซอย 19/4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น พบคราบเลือดบริเวณหน้าบ้าน ลานจอดรถ และบริเวณทางเข้าประตูบ้าน จำนวน 3-4 จุด ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายศราวุธ ต่างใจ หรือภูมิ อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดบาดเข้าบริเวณลำคอ 3 จุด บริเวณเข่าข้างขวาถูกแทงลึก 1 ขุด เข่าข้างซ้ายถูกมีดแทง 3 จุด มี 1 จุดที่แผลใหญ่ กว้างประมาณ 5 ซม. และบริเวณปากถูกเท้าเตะเป็นแผลบวม ฟันหัก 1 ซี่
           จากการสอบถามนายเอ (นามสมมุติ) คนอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เกิดการจากยืมรถกัน ซึ่งภูมิ (คนเจ็บ) เป็นเจ้าของรถ ให้รุ่นน้องยืมไปขับ แต่รถเกิดความเสียหายมีรอยบุบบริเวณท่อ จึงนัดมาเคลียร์กันที่หน้าบ้านของภูมิ แต่มีปากเสียงกัน ซึ่งตนไม่ทราบว่าเขารู้จักกับผู้ก่อเหตุหรือไม่ เพราะมีหลายคนที่เข้ามา ตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ตนได้เข้าไปห้ามแต่ก็ไม่ทัน สาเหตุหลักเลยคือเรื่องของการยืมรถ และเคยทะเลาะกันมาก่อน ซึ่งก่อนภูมิจะโดนแทงได้โดนเตะก่อน แล้วก็ถูกแทงที่บริเวณคอ และหัวเข่า
            ด้านนายศราวุธ หรือภูมิ (ผู้บาดเจ็บ) เสื้อลายๆเขียนว่าบางแสน กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 1-2 ทุ่ม ตนนั่งอยู่ในบ้าน เพื่อนชื่อเท็นยืมรถของตนไป เลิกงานมาจึงเข้ามาหาตนที่บ้านเพื่อคุยเรื่องท่อรถ คุยกันไปมาเกิดการไม่ลงตัว มีปากเสียงกันขึ้น เท็นยืมรถของตนไปแล้วทำท่อบุบ เท็นไม่ยอมรับหาว่าตนทำเอง ตนก็ไม่ได้ติดใจ และจะซ่อมท่อเองเพื่อให้จบปัญหา หลังจากเท็นกลับไปไม่ถึง 10 นาที ตนก็มีปากเสียงกับพวกกันที่ชื่อเป็ดในบ้านอีกครั้ง มีการลงไม้ลงมือกันนิดหน่อย เพราะเขาห้ามตนและตนไม่ฟัง และเจมส์ได้หยิบมีดขึ้นมาจะแทงตน ครั้งแรกแทงเข้าที่คอแต่หลบได้ทัน ตนจึงวิ่งหนีออกไปหน้าบ้านและต่อยสู้กลับไป ทุกคนจึงจับตนและเจมส์แยกกัน ตนโดนแทงที่ขา แขน และคอ เพราะกำลังวิ่งหนีและลื่นน้ำ หลังจากเหตุการณ์จบลงไปประมาณ 10 นาที เจมส์ได้มีการมาขอโทษตน และตนก็จะไม่เอาเรื่อง ตนนั่งทำแผลอยู่ในบ้าน จู่ๆนายไอซ์(เสื้อสีขาวในคลิป)เข้ามาที่บ้านและเตะหน้าของตน ตนตั้งใจจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่รู้จักไอซ์เป็นการส่วนตัว ไอซ์บอกกับตนว่าถ้าไม่จบ จะต่อยตัวต่อตัวกับตนต่อหน้าตำรวจ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตนจึงได้เล่าให้ตำรวจฟัง ตำรวจเลยต่อว่าว่าเขาไม่ใช่กรรมการ ถ้าเคลียร์ไม่จบให้ไปโรงพัก หลังจากนั้นตำรวจจึงให้ตนไปทำแผลและมีการเชิญไปพูดคุยต่อที่สภ. ตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทั้งเจมส์และไอซ์ด้วย ทั้งข้อหาพยายามฆ่า บุกรุก และทรัพย์สินเสียหาย ตนบาดเจ็บหลายส่วน และเจ็บปาก ฟันหลุด 1 ซี่
           น.ส.ออย (แฟนภูมิ) เสื้อคลุมแขนยาวสีเทา มีฮู๊ด กล่าวว่า ตนนั่งเล่นมือถืออยู่ในบ้าน ไม่รู้ว่าข้างนอกมีการทะเลาะกัน ก่อนหน้านั้นแฟนของตนโพสต์ลงเฟซบุ๊กเรื่องรถ และบอกกับตนว่าใต้ท้องรถมีรอยตรงท่อ ช่วงเวลาประมาณ 6 โมง – 1 ทุ่ม ตนได้ยินเสียงแฟนทะเลาะกับคนข้างนอก มีการเถียงกันกับเท็น (คนที่ยืมรถ) และมีพี่อีกคนนึงซึ่งตนไม่รู้จักชื่อ (เป็นคนขี่รถ) เถียงกันเรื่องรอยสีเหลืองว่ามีอยู่ก่อนแล้ว เขาไม่ได้ทำ แฟนของตนจึงบอกว่าจะซ่อมเอง ไม่ต้องมายุ่งกัน เจมส์ที่เป็นเพื่อนของแฟนตน ได้มาช่วยเคลียร์ ให้แฟนของตนเลิกเถียงกับเท็น แต่แฟนของตนก็ไม่เลิก จึงเกิดการเถียงกันหนักขึ้น มีเพื่อนๆเข้ามาห้าม เจมส์ได้บีบคอแฟนของตน และแฟนได้ต่อยสวนกลับไป เจมส์ถือมีดขึ้นมาแทงเข้าไปที่คอแฟนของตน มีการฉุดกระชากกันอยู่พักนึง ก่อนจะไปโดนโหลปลากัดแตก ทำให้น้ำไหลและลื่นกัน ชุลมุนกันไม่หยุด เพื่อนๆก็มาช่วยกันจับแยก จึงได้มีการเคลียร์กัน ขอโทษกัน ตนได้นั่งทำแผลให้แฟนอยู่ในบ้าน ไอซ์เป็นเพื่อนของเจมส์กับเท็น ได้ขี่รถมาจอดตรงข้างประตูบ้าน และเดินเข้ามาเตะที่หน้าแฟนของตน จึงมีการทะเลาะกันอีกครั้ง ตนจึงได้ชี้หน้าและบอกว่าทำแบบนี้ไม่ถูกเพราะที่นี่คือในบ้านตน แฟนตนก็ไม่ยอม แต่มันมีคนมาห้ามและแยกย้ายกันก่อนตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ
             จากการสอบถามสาเหตุน่าจะเกิดจากการยืมรถจยย. ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าของรถ แต่ให้กลุ่มรุ่นน้องยืมไปขับทำให้รถมีความเสียหายบริเวณท่อมีรอยบุบ จึงมีการนัดมาเคลียร์กันที่บ้านของคนเจ็บ แต่เคลียร์กันไม่ลงตัวจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะเร่งติดตามตัวนายไอซ์ผู้ก่อเหตุที่ใช้เท้าเตะเสยปลายคางนายภูมิมาดำเนินคดีตามกฎ หมายต่อไป ส่วนนายเจมส์ ที่ใช้อาวุธมีดแทงนายภูมิทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ. ปากเกร็ดเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!