นครสวรรค์-ถูกตัดไฟ ใช้เทียน วอดหมดบ้าน

นครสวรรค์-ถูกตัดไฟ ใช้เทียน วอดหมดบ้าน

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

นายก อบจ.เยี่ยมหญิชราป่วยติดเตียง อายุ 94 บ้านถูกตัดไฟฟ้า ต้องใช้เทียนไขแทน สุดท้ายวอดทั้งหลัง ลูกหลานพาหนีตาย

           เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมนายสมชาบ ยุกติรัตน์ นายก อบต.หนองปลิง นาย สุพจน์ สังข์เงิน สมาชิกสภาอบจ. นครสวรรค์ เขต 8 อำเภอเมืองนครสวรรค์ พร้อมคณะ เดินทางเข้าไปที่บ้านเลขที่ 394/19 หมู่ 4 ต.หนองปลิง อ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อไปเยี่ยม นางมา วันมา อายุ 94 ปี เนื่องจากประสบเหตุไฟไหม้บ้านทั้งหลัง พร้อมทั้งเข้าดูบ้านที่เกิดเหตุพบว่าทรัพย์สินสิ่งของภายในบ้านปลูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งนางมาต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านข้างเคียง เป็นการชั่วคราว
          ในเบื้องต้นนายกอบจ.นครสวรรค์ ได้มอบเงินส่วนตัวให้นางมาจำนวนหนึ่ง เพื่อใช้ประทังชีพชั่วคราว พร้อมทั้งสั่งการ ให้เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม กองสาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบดูแล เพื่อหาทางช่วยเหลือ ให้ถูกต้องตามระเบียบของกองทุนอบจ. ร่วมกับสปสช.ที่ใช้ในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง
          ในส่วนของอบต.หนองปลิง นายสมชาย ยุกติรัตน์ นำคณะสมาชิกสภาอบต กำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปเยี่ยมเยียนพร้อมทั้งนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับ นางมาวันมา และนางสาวจำเนียร พุกคะโต ทั้งจะจัดหางบประมาณมาดูแลเรื่องการสร้างบ้าน ส่วนเรื่องดินถมที่สร้างบ้าน นายสุพจน์ สังข์เงิน จะรับปิดชอบดำเนินการช่วยเหลือ
           ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน ตำบลหนองปลิง จำนวน 2 หลังคาเรือน ได้แก่
1. บ้านนางมา วันมา อายุ 94 ปี บ้านเลขที่ 394/19 ม.2 ต.หนองปลิง 2. บ้านนางสาวจำเนียร พุกคะโต บ้านเลขที่ 394/12 ม.2 ต.หนองปลิง โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้มาจากบ้านนางมา วันมา และลุกลามไปยังบ้านนางสาวจำเนียร พุกคะโต ส่งผลให้บ้านนางมา เสียหายทั้งหลังและบ้านนางสาวจำเนียร เสียหายบางส่วน
            สาเหตุของเพลิงไหม้เนื่องจาก การจุดเทียนใช้งานที่บ้านนางมาเพราะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครสวรรค์ตัดกระแสไฟฟ้าเมื่อวันมี่ 27 มิถุนายน 2566 เนื่องจากการค้างชำระค่าไฟฟ้า โดยนางสาวศิริรัตน์ เลิศเดช จุดเทียนไว้ให้ยายมา เนื่องจากเป็นเวลาใกล้ค่ำ และยายมานอนหลับหากตื่นมาจะได้มีแสงสว่างในการมองเห็น หลังจากจุดเทียนได้ทำการไปซักเสื้อผ้าด้านหลังบ้าน พอกลับมาดูยายพบว่าเพลิงได้ไหม้บ้านแล้ว จึงตะโกนให้ชาวบ้านมาช่วยกันอุ้มยายมาออกจากที่เกิดเหตุ เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีผู้เสียชีวิต หลังจากได้รับการแจ้งเหตุเพลิง อบต.หนองปลิงได้ระงับเหตุเพลิงไหม้ และภัยสิ้นสุด เวลา 18.30 น.ในวันเดียวกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!