อุดรธานี-สืบภาค 4 รวบ”เจ๊น้อย” ผู้รับเหมาดัง พร้อมลูกชาย โกงเหยื่อสูญ 6 ล้าน

อุดรธานี-สืบภาค 4 รวบ”เจ๊น้อย” ผู้รับเหมาดัง พร้อมลูกชาย โกงเหยื่อสูญ 6 ล้าน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค 4

“ทั้งแม่ลูก มีหมายจับเพียบ 7 หมาย เผยยอดโกงลูกค้า กว่า 10 ล้าน ไม่นับที่เคลียร์ยอมจ่ายคืน”

            สืบภาค 4 ล่าตัวจับ “เจ๊น้อย” นายหน้าซื้อขายบ้านจากกรมบังคับคดี ร่วมกับลูกชายจบวิศวะฯ ผันตัวมาเป็นผู้รับเหมาต้มตุ๋นเหยื่อ หลอกรับสร้างบ้าน แต่สร้างครึ่งเดียว แล้วเชิดเงินหนี เหยื่อนับสิบรายโร่แจ้งจับ ยอดโกงกว่า 10 ล้านบาท เผย เหยื่อที่ อุดรฯโดนตุ๋น เอาโฉนดไปจำนำ สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท เครียดจนจะฆ่าตัวตาย ญาติๆต้องกล่อมให้สู้ แจ้งความดำเนินคดี กับ เจ๊น้อย ผู้รับเหมาแสบ จนสืบภาค4 ตามจับไว้ได้ทั้งสองคนแม่ลูก
              วันที่ 8 ส.ค.66 ที่กองบังคับการสืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 อุดรธานี พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.สส.ภ.4,พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ รอง ผบก.สส.ภ.4,พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4,พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ,พ.ต.ท.สมภพ กองสมบัติ รอง ผกก.สืบสวน1 ฯ,พ.ต.ท.เอกวิทย์ บาคาล ,รอง ผกก.สืบสวน1 ฯ,พ.ต.ท.พชร กฤษณะกาฬ สว.กก.สืบสวน1, พ.ต.ท.สืบวงศ์ สุดหนองบัว สว.ฯ , พ.ต.ท.หญิง ทัศธนาวดี หิมพรหม สว.ฯ ,พ.ต.ต.ธันฐกรณ์ นาสมพันธุ์ ฯ,ร.ต.อ.เขมวัฒน์ พฤกษติกุล รองสว.ฯร.ต.ต.เชิดศักดิ์ ไพรสณฑ์ ,ด.ต.อนิรุส โพธิ์ศรี ,ส.ต.อ.นาถพงษ์ สาขามุละ, ส.ต.อ.วิชิต ผิวขวา
               ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาสองแม่ลูกคดีร่วมกันฉ้อโกงฯคือ1.นางชรินทร์ทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาว ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ขณะมาตรวจร่างกายที่ ร.พ.อุดรธา นี ตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองคายที่ จ.77/2566 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2566 และยังมี หมายจับอีก คือ 1.ศาลแขวงอุดรธานี ที่ 80/2560 ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกง 2.หมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 270/2560 ฐานร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, พรบ.เช็ค 3.หมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 17 /2559 ฐานความผิด ฉ้อโกง 4. หมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 112/2559 ฐานความผิด นายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างจ่ายตามกำหนดที่ตกลงกรณีเลิกจ้างจ่ายภายใน 3วันนับตั้งแต่วันที่เลิกจ้าง รวมหมายจับทั้งหมดเป็น 5 หมายจับ
               2.นายพลวัฒน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 31 ปี ชาว ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะยืนอยู่หน้าสะดวกซื้อ ข้างร้านแหนมเนือง ถ.โพศรี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองคายที่ จ.76/2566 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2566 และยังมีหมายจับที่หลบหนีอีกหนึ่งหมายจับ คือ หมายจับศาลแขวงอุดรธานี ที่ 81/2560 ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกง รวมเป็น 2 หมายจับ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”
                พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่าพฤติกรรม ผู้ต้องหาและลูกชาย ได้เปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้าน โฆษณาผ่านเฟสบุ๊คว่ารับสร้างบ้านราคาถูก ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่นในท้องตลาด เมื่อผู้ต้องหาทำสัญญาและรับเงินมาแล้วก็ทิ้งงาน แล้วทำพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายแบบนี้อีกหลายครั้ง และเคยหลอกลวงเอาโฉนดที่ดินของผู้เสียหายไปจำนองมูลค่าความเสียหาย 6,000,000 บาท จนทำให้ผู้เสียหายพยายามฆ่าตัวตาย และผู้ต้องหายังมีหมายจับของนางชรินทร์ทิพย์ ฯ รวม 5 หมายจับ และลูกชายนายพลวัฒน์ ฯ อีก 2 หมายจับ
                พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้ เคยเป็นนายหน้าซื้อขายบ้านและที่ดินจากกรมบังคับคดี จนกระทั่งลูกชายเรียนจบวิศวะ จึงชักชวนมาทำรับเหมาก่อสร้าง โดยเปิดเป็นบริษัทรับสร้างบ้าน หากลูกค้าไม่มีเงินก็จะเอาโฉนดที่ดินไปจำนำมาสร้างบ้านให้ แจ่ส่วนใหญ่จะสร้างไว้แต่บางส่วนแล้วเชิดเงินหนี จนมีผู้เสียหายมากว่า 10 รายทั้งในอุดรธานี หนองคาย สูญเงินไปกว่า 10 ล้านบาท ทยอยกันเข้าอจ้งความ รายไหนมียอดเงินไม่มาก ก็จะเคลียร์เพื่อให้ยกเลิกหมาย โดยผู้ต้องหาไม่ยอมเปิดปากสารภาพว่าเาเงินที่โกงจากเหยื่อมาได้ไปใช้ในส่วนไหน เพียงแต่บอกว่า หมุนเงินไม่ทัน พ.ต.อ.ชาญณรงค์ ฯ กล่าว

                จากนั้นจึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งมอบให้ พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ดำเนินคดีตามกฏหมายกันต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!