อยุธยา-งานแสดงนิทรรศการและผลการดำเนินงานยุวเกษตรกร

อยุธยา-งานแสดงนิทรรศการและผลการดำเนินงานยุวเกษตรกร

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

สำนักงานเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานแสดงนิทรรศการและผลการดำเนินงานยุวเกษตรกรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

                     ดร.รุจีพัชร บุญจริง เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานแสดงนิทรรศการและผลการดำเนินงานยุวเกษตรกรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ เดอะไพน์ รีสอร์ท อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีในช่วงวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2566 นี้ เพื่อส่งเสริมกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกลุ่มยุวเกษตรกร สร้างแรงจูงใจและกระตุ้นจิตสำนึกรักการเกษตร สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นยุวเกษตรกร เชื่อมโยงเครือข่ายยุวเกษตรกรและที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกร
                 สร้างทัศนคติที่ดีและปลูกฝังค่านิยมการทำการเกษตรให้แก่เด็กและเยาวชนผ่านกระบวนการกลุ่มยุวเกษตรกร และเปิดโอกาสให้ยุวเกษตรกร และที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกร ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำแนวคิดไปพัฒนาและสร้างแรงจูงใจในการดำเนินกิจกรรม โดยดำเนินการภายใต้โครงการส่งเสริมการดำเนินงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ งบพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี พ.ศ. 2566
                 ในการจัดงานแสดงนิทรรศการและผลการดำเนินงานยุวเกษตรกรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานจาก 16 กลุ่มยุวเกษตรกรในโรงเรียน และ 1 กลุ่มยุวเกษตรกรในระดับอุดมศึกษา ประกอบด้วย ยุวเกษตรกร ที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวม 123 คน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการและผลงานของกลุ่มยุวเกษตรกรต้นแบบ การประกวดแข่งขันทักษะด้านการเกษตร การบริการความรู้ด้านการเกษตรและเคหกิจเกษตร การเสวนาในประเด็นความภูมิใจที่ได้เป็นยุวเกษตรกรจากยุวเกษตรกรรุ่นพี่ และการนันทนาการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!