ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”ซ้อมรับมืออัคคีภัยในศูนย์การค้า สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”ซ้อมรับมืออัคคีภัยในศูนย์การค้า สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 9 ส.ค.66 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบฯ เป็นประธานพิธีเปิดและสังเกตการณ์โครงการฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2566 ของศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน มี นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายประพจน์ ธรรมวิเศษ ผปบ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหิน นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ร่วมในพิธี
              โดยมีการจำลองสถานการณ์พบเหตุไฟฟ้าลัดวงจรภายในร้านค้าที่อยู่ชั้น 1 และชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าฯ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเข้าระงับเหตุด้วยการดับไฟรูปแบบต่างๆ ทั้งถังดับเพลิงเคมีและการใช้น้ำ พร้อมค้นหาผู้บาดเจ็บเพื่อให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลอย่างรีบด่วน รวมถึงขั้นตอนการอพยพพนักงานและนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในศูนย์การค้าออกนอกอาคารเพื่อความปลอดภัย
               นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร กล่าวว่า การฝึกอบรมดับเพลิงเบื้องต้นและซ้อมดับเพลิงหนีไฟจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 แล้ว ปีนี้เป็นปีที่พิเศษ เป็นปีแรกที่เราบูรณาการการฝึกซ้อมอบรมดับเพลิงเบื้องต้นและก็ฝึกซ้อมอพยบหนีไฟในวันเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ร้านค้าตระหนักถึงการป้องกันและการดูแลลูกค้าที่มาใช้บริการศูนย์การค้าได้เป็นอย่างดี
                เราฝึกไปตั้งแต่ปีแรกซึ่งเราทำเป็นมาตรฐาน และก็พัฒนาในเรื่องของศักยภาพของทีมงานและบุคลากรของเรา เพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และยิ่งไปกว่านั้นทางทีมงานของมาร์เก็ตวิลเลจเองมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 30 คน และพร้อมสนับสนุนหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานข้างเคียงที่ร้องขอ อย่างน้อยเป็นการคืนกำไรให้สังคมเพื่อที่จะให้สังคมเมืองหัวหินเป็นเมืองที่น่าอยู่ ทางมาร์เก็ตวิลเลจขอเป็นส่วนหนึ่งในด้านการบริการ การดูแลลูกค้า และในด้านการป้องกันอัคคีภัยให้กับเมืองหัวหิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!