นครสวรรค์​-เปิดกีฬา “สวนกุหลาบ 9 เกมส์”

นครสวรรค์​-เปิดกีฬา “สวนกุหลาบ 9 เกมส์”

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

นายก อบจ.นครสวรรค์​ นำทีมบริหารร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในประจำปี 2566 “สวนกุหลาบ 9 เกมส์” ครั้งที่ 15

              เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ)​ นครสวรรค์​ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประ ธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปี 2566 “สวนกุหลาบ 9 เกมส์” ครั้งที่ 15 พร้อมด้วยนางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัดอบจ.เข้าร่วมในพิธี โดยมี ดร.อร่าม วัฒนะ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สถานศึกษาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ นายพงษ์ศักดิ์ เงินสันเทียะ รอง.ผอ.สถานศึกษา คณะครู​ และนักเรียน ให้การต้อนรับ
               การแข่งขันกีฬาภายในประจำปี 2566 นี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีการทำงานเป็นหมู่คณะ สร้างความสามัคคี มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานด้วยความเสียสละ และเห็นประ โยชน์ส่วนรวม ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหา ให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และได้แสดงออกในกิจกรรมที่ตนเองชื่นชอบ ปลูกฝังค่านิยมที่ดีงามด้วยกีฬา ให้มีน้ำใจนักกีฬา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข
               กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2566 แบ่งคณะ-สีออกเป็น 1. คณะปิงคงคา (สีม่วง) 2. คณะวังวารี (สีแดง) 3. คณะยมสายธาร (สีเหลือง) 4. คณะน่านนที (สีเขียว) ประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย​ 1. กีฬาสากล ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด บาสเกตบอล เชปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน เปตอง และ E-sport 2. กีฬาไทย ได้แก่ ชักเย่อ วิ่งเปี้ยว กินวิบาก และวิ่งกระสอบ 3. กรีฑา ได้แก่ วิ่งระยะสั้น 50 มตร วิ่งระยะสั้น 80 เมตร และวิ่งระยะสั้น 100 เมตร 4.ประกวดความสวยงามได้แก่ ขบวนพาเหรด ดรัมเมเยอร์ กองเชียร์ เชียร์ลีดเดอร์ รวมชิงถ้วยทั้งหมด 23 รายการการแข่งขัน
               “สวนกุหลาบ 9 เกมส์ ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 แล้ว มีการเดินขบวนพาเหรด และรณรงค์ต่างๆมากมาย ถือเป็นกิจกรรม ที่งดงาม อยากให้นักเรียนทุกคน ฝึกความคิด ฝึกจินตนา การ และหากได้ร่วมกิจกรรมอื่นๆ ควรคิดว่ากิจกรรมนั้นๆ มีการวางแผนอย่างไร รูปแบบการจัดงานเป็นแบบไหน มีรายละเอียดอะไรบ้าง ควรศึกษาตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งหากในอนาคตวันข้างหน้า จะได้ทำให้การทำงานในอนาคต มีการบริหารจัดการได้ง่าย สามารถแก้ไขงานให้เรียบร้อย และกิจกรรมกีฬายังถือเป็นการเสริมสร้างให้มนุษย์ดีขึ้น แต่หากพบเห็นพฤติกรรมการแข่งกีฬา ที่ไม่ดีไม่เหมาะสม ก็ไม่ควรนำเป็นตัวอย่าง การแข่งขันจึงควรจะมีการแข่งขันอย่างรู้แพ้ รู้ชนะ และให้อภัย และฝึกการเล่นกีฬาให้แข็งแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจด้วย” นายก​ อบจ.นครสวรรค์ กล่าวในที่สุด​

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!