นครสวรรค์-นายก อบจ. ลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับสภาพแวดล้อม ผู้พิการ ผู้สูงอายุ

นครสวรรค์-นายก อบจ. ลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับสภาพแวดล้อม ผู้พิการ ผู้สูงอายุ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และคณะ ลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง พื้นที่ อ.แม่วงก์ และ อ.ลาดยาว โดยมี นายชัยพร พรหมมารักษ์ ส.อบจ. เขต 2 อ.แม่วงก์, นายประมวญ สมัครธัญญกรณ์ ส.อบจ. เขต 1 อ.ลาดยาว, นายองอาจ มาเม่น นายก อบต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ที่เกี่ยวข้อง
          โดยเข้าติดตามผลการดำเนินการ เยี่ยมผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง และให้ความช่วนเหลือในพื้นที่ 7 แห่ง ดังนี้คือ
1. บ้านเลขที่ 96/1 หมู่ที่ 1 ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ เป็นบ้านของนางเช้า พยัคฆ์โต อายุ 83 ปี เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ซึ่งในบ้านมีผู้พิการ 3 คน เป็นผู้ป่วยติดเตียง และลูกสาวพิการทางสมอง บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ ห้องน้ำและสุขภัณฑ์ เนื่องจากเดิมห้องน้ำอยู่นอกบ้านไม่สะดวกต่อการใช้งาน
2. บ้านเลขที่ 3/5 หมู่ที่ 9 ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ เป็นบ้านของนายสามารถ พิมพาภักดิ์ อายุ 65 ปี เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ ห้องน้ำ, ประตูห้องน้ำ, ทางลาด สำหรับนำรถวิลแชร์เข้าได้ และราวจับสำหรับคนพิการ เนื่องจาก เดิมนายสามารถต้องอาบน้ำนอกบ้านเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีผนังกั้น
3. บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 2 ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ เป็นบ้านของ น.ส.ขวัญศิรา ป้องเขตรการณ์ อายุ 18 ปี เป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว (พิการซ้ำซ้อน) บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ พื้นบ้านและผนังบ้าน เนื่องจากพื้นบ้านเดิมนั้นพื้นไม้เก่าผุพัง ปัจจุบันต้องอาศัยที่เลี้ยงเป็ดไก่เป็นที่พักชั่วคราวระหว่างซ่อมแซมบ้าน
4. บ้านเลขที่ 14/4 หมู่ที่ 10 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว เป็นบ้านของ ด.ช.ชนแดน คงประจักษ์ อายุ 10 ปี เป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวแต่กำเนิด บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ งานก่อสร้างห้องนอนชั้นล่าง, ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ และระบบไฟฟ้า
5. บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 10 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว เป็นบ้านของนายสมจิต คัดเจริญ อายุ 84 ปี เป็นคนพิการด้านการเคลื่อนไหว บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ งานก่อสร้างห้องนอนชั้นล่าง, ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ และระบบไฟฟ้า เนื่องจากที่อยู่เดิมโดนพายุ บ้านจึงถล่ม นายสมจิตจึงต่อเพิงเล็กๆ อาศัยหลบแดดหลบฝน
6. บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 19 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว เป็นบ้านของนางฉวีวรรณ สุคนธ์ อายุ 70 ปี เป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ และมีลูกชายพิการทางสมอง บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ งานก่อสร้างห้องนอนชั้นล่าง, ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ และระบบไฟฟ้า เนื่องจากห้องน้ำเดิมอยู่นอกบ้าน เพดานที่ทำจากสังกะสีเปิดผุพัง และประตูสังกะสีชำรุด และเพื่อให้สะดวกต่อผู้พิการทั้ง 2 คน
7. บ้านเลขที่ 152 หมู่ที่ 15 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว เป็นบ้านของนางปั่น นาคะลัย อายุ 86 ปี เป็นผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (ติดเตียง) บริเวณที่ปรับสภาพ ประตู, หน้าต่าง, ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ และระบบไฟฟ้า เนื่องจากบ้านหลังเดิมไฟไหม้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!