ประจวบคีรีขันธ์-ทต.บ้านกรูด ร่วมกับชุมชน พัฒนารักษาสิ่งแวดล้อมทางสาธารณะในแหล่งท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-ทต.บ้านกรูด ร่วมกับชุมชน พัฒนารักษาสิ่งแวดล้อมทางสาธารณะในแหล่งท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย 

          วันที่ 14 กันยายน 2566 นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในชุมชนในเขตเทศบาล ได้ร่วมกันพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมเก็บขยะ ทำความสะอาด ในทางสาธารณะในชุมชน ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง
          นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลบ้านกรูดเดิมทีมี 12 ชุมชน ภายหลังมากระทรวงมหาดไทยให้ยกเลิกชุมชนในเขตเทศบาลตำบลทางเทศบาลได้ยื่นเรื่องไปที่กระทรวงมหาดไทย เกิดเป็นที่มาของการแต่งตั้งชุมชนใหม่ในเขตเทศบาลตำบลแบ่งเป็น 4 ชุมชนใน 4 ชุมชนตอนนี้มีความเข้มแข็งมาก โดยเฉพาะ การจัดงานวันแม่ที่ผ่านมา งานลอยกระทง และการวันที่ 5 ธันวาคมทางชุมชนก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในแต่ละปีเราจะมีการจัดสรรงบประมาณให้แต่ละชุมชนประมาณ 20,000 -50,000 บาท แล้วแต่ชุมชนจะไปพัฒนาอะไร
          โดยในวันนี้เป็นวันที่ 14 ของชุมขนต้นยางแหลมใหญ่ และวันที่ 5 เป็น ของชุมชนทุ่งเรือยาว ในส่วนอีก 2 ชุมชน จะกำหนดวันอีกครั้ง โครงการนี้เริ่มเดือนนี้เป็นเดือนแรกมีการพัฒนาคือตัดหญ้า 2 ข้างทาง เก็บขยะตัดต้นไม้มีการปรับปรุงพื้นที่ ร่วมกันพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมเก็บขยะ ทำความสะอาด ในทางสาธารณะในชุมชน ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ทั้งชายหาดบ้านกรูด และวัดทางสาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!