เพชรบุรี-ค่ำนี้พบอีก “แสงเขียว ผืนป่าตะวันตก บนเขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน” เป็นคืนที่สามติดต่อกัน

เพชรบุรี-ค่ำนี้พบอีก “แสงเขียว ผืนป่าตะวันตก บนเขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน” เป็นคืนที่สามติดต่อกัน

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

             จากปรากฎการณ์พบแสงเขียวบนขอบฟ้า บนเขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มาตั้งแต่คืนวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และยังพบต่อเนื่องในคืนที่สองและคืนนี้ก็พบเป็นคืนที่สามอีกแล้ว โดยเพจบ้านกร่างแค๊มป์ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยวถ่ายภาพกับแสงเขียวที่เขาพะเนินทุ่ง จุดชมวิวทะเลหมอก แก่งกระจานได้อีกเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
             โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของนักท่องเที่ยว พ่อแม่ลูก นั่งชมแสงเขียวที่จับขอบฟ้าทางด้านทิศตะวันตก ณ จุดชมทะเลหมอกบนเขาพะเนินทุ่ง ซึ่งเป็นทิศที่หันหน้าไปทางเมืองมะริด ประเทศสหภาพเมียนมา นั่นเอง ซึ่้งการพบเห็นแสงสีเขียวในครั้งนี้นับเป็นคืนที่สามแล้ว
             ล่าสุด วันนี้ 5 พ.ย.66 หลังจากปรากฎภาพข่าวออกไปทางสื่อออนไลน์แล้ว ในโลกโซเชียลต่างก็พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างก็ได้ชักชวนกันที่จะไปชม แสงสีเขียว ผืนป่าตะวันตก ณ เขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชบุรี กันจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ที่เคยไป ชมทะเลหมอกที่เขาพะเนินทุ่ง ต่างก็บอกว่า ไม่เคยพบแสงสีเขียวจับขอบฟ้าบนเขาพะเนินทุ่งกันมาก่อน และตั้งใจกันว่า จะรีบหาโอกาสไปชมและบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกว่า ครั้งหนึ่งได้เคยมาชมแสงเขียว พะเนินทุ่ง กลุ่มป่าตะวันตก แก่งกระจานมรดกโลกทางธรรมชาติแหล่งล่าสุด เพื่อไว้อวดลูกหลานว่า พวกเขาเคยมาสัมผัสแสงเขียว ณ ที่แห่งนี้แล้ว ซึ่งหลายคน ได้พยายามแสวงหาภาพที่มีนักท่องเที่ยวและช่างภาพต่างๆได้บันทึกภาพไว้ เพื่อดูความสวยงามของภาพเหล่านี้กันอย่างแพร่หลาย
              ขณะที่นายโอภาส ชาญมงคล ประธานชมรมถ่ายภาพเพชรบุรี ผู้หนึ่งซึ่งเคยบันทึกภาพแสงเขียวบนเขาพะเนินทุ่งนี้ไว้ได้เช่นกัน เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2564 ก็ได้นำภาพชุดดังกล่าวขึ้นมาอวดเพื่อนๆ ให้ได้ยลภาพเหล่านี้เช่นกัน โดยนายโอภาสเล่าว่า ภาพนี้ถ่ายได้ที่บริเวณ ศาลาแปดเหลี่ยมบนเขาพะเนินทุ่ง ซึ่งมีเพื่อนๆนักถ่ายภาพในจ.เพชรบุรี เดินทางไปร่วมกันจำนวนหลายคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!