อุทัยธานี-รับสมัครวันแรก..!!นายกฯตลุกดู่ แทน”แม๊ค”ลูกเขย”ชาดา..!!!”

อุทัยธานี-รับสมัครวันแรก..!!นายกฯตลุกดู่ แทน”แม๊ค”ลูกเขย”ชาดา..!!!”

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

        หลัง ชาดาฯรมช.มหาดไทยพ่อตาสั่งลาออก กรณีถูก ปปป.บุกจับข้อหารับสินบน 6 แสน โครงการก่อสร้างระบบประปา 2 แห่ง และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง เป็นไปตามคาด “ มั่ม”วีรชน รัศมี น้องชาติแม๊คลงสมัครชิงชัยแทน โดยมี “รตีภัทร”เมียอดีตนายกฯตลุกดู่ 3 สมัย ที่เพิ่งลาออกจาก ส.อบจ.ลงสมัครเป็นคู่แข่ง ผลรตีภัทร ได้เบอร์ 1 มั่มได้เบอร์ 2
           ที่จังหวัดอุทัยธานี จากกรณีที่ นายวีรชาติ ( แม๊ค ) รัศมี อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ถูก เจ้าหน้าที่ ปปป.และกำลังตำรวจกรมสอบสวนกลางบุกจับในข้อหาทุจริตประพฤติมิชอบเรียกรับสินบน 6 แสนบาท โครงการระบบประปาบ่อบาดาน 2 แห่ง ในพื้นที่เทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน และพื้นที่ตำบลหากทนง อำเภอเมือง และกำลังถูกดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งที่ร่วมขบวนการได้รับประกันในชั้นสอบสวน ต่อมา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พ่อตาของนายวีรชาติ รัศมี ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ได้สั่งให้ลูกเขยลากออกจากตำแหน่ง เพื่อการดำเนินคดีเป็นไปอย่างโปร่งใส และเพื่อเป็นการแสดงสปิริตด้วย ส่งผลให้ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานีว่างลง รวมทั้งปลัดเทศบาลตำบลตลุกดู่ ก็ถูกตกเป็นผู้ต้องหาด้วยและมีคำสั่งถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยมีรองปลัดเทศบาลมารักษาการแทนในตำแหน่งปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งนายกเทศมนตรีแทน และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ มีกำหนดรับสมัครวันนี้ ( 6 พ.ย. ) ไปจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 และจัดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 โดยมีการคาดการกันว่าจะมีผู้สมัครเพียง 2 ราย นี้เท่านั้น
            โดยบรรยากาศรับสมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่วันแรก มีผู้ลงสมัครจำนวน 2 ราย เดินทางมาสถานที่สมัคร ณ เทศบาลตำบลตลุก ซึ่งทั้ง 2 ได้นำพวงมาลัย ช่อดอกไม่ เข้าถวายพวงมาลัย ช่อดอกไม้ จุดธูป บอกศาลพระพรหม ศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย ประจำเทศบาลตำบลตลุกดู่ เพื่อบอกกล่าว และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สมัครทั้ง 2 และทั้ง 2 ได้เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัคร ณ สำนักงานทศบาลตลุกดู่ ก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งถือว่ามาพร้อมกัน และไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องเบอร์ของผู้สมัครจะต้องได้ เมื่อตกลงกันไม่ได้จึงต้องทำการจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์ โดยนายวีรชน รัศมี ผู้สมัครที่มาในนามของกลุ่มคุณธรรม เป็นผู้จับฉลากลูกปิงปองเป็นคนแรก ปรากฏได้เป็นเบอร์ 2 ส่วนนาง นางรตีภัทร ตั้งวรชัย ได้เบอร์ 1 โดยมีนางสาวสง่า ทาทอง ผอ.กกต.อุทัยธานี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ติดตามของผู้สมัครทั้ง 2 คน หลังจากนั้นผู้สมัครทั้ง 2 ก็ทำการสมัครตามขั้นตอน ก่อนที่จะทำเรื่องเอกสารต่างยื่นกับ กกต.ต่อไปเพื่อให้เป็นอย่างถูกต้อง และสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้ ต่อไป
               นายวีรชน รัศมี หรือมั่ม น้องชายของนายวีรชาติ รัศมี หรือแม๊ค ซึ่งมาในนามของกลุ่มคุณธรรม ของนายชาดา ไทญเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนที่จะเข้าสมัคร ว่า ตั้งใจมาพัฒนาเทศบาลตลุกดู่ต่อไปให้เจริญไปในทิศทางเดียวกันกับที่เราเคยทำไว้ที่ดีอยู่แล้วและจะสานต่อที่พ่อผมเค้าเคยฝากฝังผมไว้และขอแรงใจจากชาวตลุกดู่ด้วยวันนี้ก็ตั้งใจแบบเต็มร้อยที่จะมาทำทุกอย่างเพื่อชาวตำบลตลุกดู่ครับ ด้วยความรักและกำลังใจที่ผมมีทั้งหมด และวันนี้สมัครได้เบอร์ 2
               ด้านนางรตีภัทร ตั้งวรชัย อดีต ส.อบจ.เขตที่ 3 อำเภอทัพทัน กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะสานงานต่อและมีความมุ่งมั่นที่จะตั้งใจทำงานที่เศบาลตำบลตลุกดู่คิดิฉันและสามีอดีตนายกที่นี่เรามีนโยบายที่ยังทำไม่บรรลุในงานของเราก็อยากจะมาเป็นนายกเทศมนตรีเพื่อมาสานต่อในเรื่องที่หนึ่งก็คือแหล่งน้ำพื้นที่ของเทศบาลตำบลตลุกดู่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษรกรรมน้ำจะเป็นปัจจัยสำคัญของพี่น้องประชาชนตำบลตลุกดู่ ไม่ว่าน้ำใช้น้ำกิน น้ำอุปโภคบริโภคซึ่งสำคัญอย่างยิ่งกับพี่น้องประชาชน ข้อที่สองอยากดูในเรื่องของคุณภาพชีวิตของชาวตำบลตลุกดู่อยากทำให้คุณภาพชีวิตนั้นดีขึ้นโดยการรับส่งผู้ป่วยนั้นให้ไวที่สุดเพื่อที่จะถึงมือหมอเวลาประชาชนนั้นเจ็บป่วยและข้อที่สามอยากพาคนกรุงเทพกลับบ้านก็คือการพัฒนาในแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะเขาปัฐวีที่มีถ้ำและเป็นภูเขาสวยงามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดและอยากปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามและจะให้ติดอันดับของโลกได้เหมือนกันและจะพัฒนาแหล่งน้ำหุบอีเก้งให้คนมาเที่ยวมาเช็คอินกันเยอะๆและดูแลผู้สูงอายุให้สังคมดีขึ้นและเด็กๆอยู่กับพ่อและแม่สังคมนั้นจะอบอุ่นขึ้นและอยากขอแรงเชียรแรงใจให้ด้วยเพราะตั้งใจจริงที่จะเข้ามาทำงานและพัฒนา
              ขณะที่นางสาวสง่า ทาทอง ผู้อำนวยการ กกต.อุทัยธานี ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมการรับสมัครเพื่อดูความเรียบร้อยและเป็นสักขีพยาน กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งเทศบาลตำบลตลุกดู่ของเราก็รับสมัครเป็นวันแรกมีผู้สมัครสองรายก็ได้ทำการจับฉลากเรียบร้อยแล้วและได้หมายเลขผู้สมัครทั้งสองคนในส่วนของการควบคุมการกำกับเรามีทาง กกต.ท้องถิ่นเข้ามาช่วยดูแลไม่ได่มีความหนักใจอะไรเราสามารถจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตลุกดู่ให้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสำหรับการรับสมัครวันแรกหมานเลขผู้สมัครที่ได้ไปคือหมายเลขที่หนึ่งและสองซึ่งผู้สมัครทั้งสองคนใช้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหาเสียงได้ในวันนี้และอยากจะให้ผู้สมัครทราบว่าก่อนที่จะดำเนินการหาเสียงก็ขอให้แจ้งทาง กกต.จังหวัดให้เรียบร้อยทั้งในเรื่องของภาหนะที่ใช้ในการหาเสียง การหาเสียงทางอีเล็คโทรนิคและการแต่งตั้งผู้ช่วยหาเสียงขอให้แจ้งทาง กกต.ก่อนที่จะดำเนินการและในส่วนของเจ้าหน้าที่ของเราเองก็ได้ทำการชี้แจงในส่วนนี้ผู้สมัครทราบแล้วและมีวงเงินที่จะใช้ในการหาเสียงอยู่ที่ 35,0000 บาทและค่าใช้จ่ายต่างๆของวงเงินที่จะสามารถใช้ก็จะมีรายละเอียดในเรื่องไหนบ้างก็ทำความเข้าใจกับผู้สมัครเรียบร้อยแล้วและอยากฝากถึงผู้สมัครว่าที่จะดำเนินการในเรื่องไหนขอให้ศึกษากฎและระเบียบว่าเรื่องไหนทำได้และทำไม่ได้และต้องระวังอย่าให้มีการฝ่าฝืนซึ่งจะเกิดการร้องเรียนต่างๆมาภายหลังและผู้ที่จะมาสมัครเพิ่มยังมีเวลาถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 และผู้ที่มาสัมครทีหลังห็จะได้หมายเลขต่อจากผู้สมัครในวันนี้ทั้งสองคนไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!