ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต หัวหิน”จัดงานต้อนรับ 3 ฮีโร่เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 กลับบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่

ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต หัวหิน”จัดงานต้อนรับ 3 ฮีโร่เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 กลับบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                เมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ โดย นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการบลูพอร์ต หัวหิน นางสาวเยาวภา (วิว) บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 และทีมผู้บริหารบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบฯ อำเภอหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน ภาคเอกชน และชมรมกีฬาต่างๆ ในจังหวัดฯ ได้ร่วมกันจัดงานเตรียมต้อนรับและแสดงความยินดีกับ 3 ฮีโร่เอเชียนเกมส์ ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวประจวบฯ จากการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือน ต.ค.66 ที่ผ่านมา รวม 3 คน มี นายบัลลังค์ ทับทิมแดง หรือ น้องหยู นักเทควันโดขวัญใจคนไทย ที่ได้เหรียญทอง, นางสาวเบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ด ที่ได้เหรียญเงิน และ นายโจเซฟ โจนาธาน เวสตัน นักกีฬาไคท์บอร์ด ที่ได้เหรียญทองแดง
               โดยในวันที่ 8 พ.ย.นี้ จะมีการจัดขบวนแห่รอบเมืองพร้อมทำกิจกรรมที่ บลูพอร์ต หัวหิน ให้ชาวหัวหินและชาวประจวบฯ ได้ร่วมกันแสดงความยินดีในความสำเร็จ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการแสดงชีวประวัติของนักกีฬาทั้ง 3 คน พร้อมประทับรอยมือและลงลายเซ็นบนรูปภาพของนักกีฬา จากนั้นมีการมอบของที่ระลึกให้แก่นักกีฬาทั้ง 3 คน จากพราวไทยโดยทีมผู้บริหารบลูพอร์ต หัวหิน ของที่ระลึกจาก The Legend Arena โดย วิว เยาวภา อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย และถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารที่หน้าเดอะ เลเจนด์ อารีน่า ปิดท้ายด้วยการแสดงจากวงโยธวาทิตโรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์
                นางสาววจี กลมเกลี้ยง กล่าวเพิ่มอีกว่า ทางบลูพอร์ต หัวหิน ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทั้ง 3 ท่าน ที่ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดประจวบฯและประเทศไทย โดยทางบลูพอร์ต นั้นได้มีแนวทางในการสนับสนุนและส่งเสริมในเรื่องของการเป็น sport destination มาโดยตลอด อีกทั้งทางเรายังมี คุณวิว เยาวภา อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยมาร่วมเปิด The Legend Arena ซึ่งส่งเสริมกีฬาด้านเทควันโด มวย ไทย กีฬาการต่อสู้ต่างๆ เราจึงอยากเป็นหนึ่งในแรงผลักดันหลักทำให้เมืองหัวหินเป็นเมืองแห่งกีฬา ผลักดันเยาวชนท้องถิ่นให้มีศักยภาพในการแข่งขัน โดยเชื่อว่าน้องๆนักกีฬาทุกท่านที่มาร่วมต้อนรับในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในการที่จะดึงดูดนักกีฬารุ่นใหม่ให้เข้ามาเล่นกีฬาต่างๆมากขึ้น และทำให้มีนักกีฬาที่มีฝีมือเกิดขึ้นในอนาคตเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!