สระบุรี-อีกัวน่า ร่วม 1 เมตร หลุดกรงวิ่งวุ่นริมกำแพงข้างถนน ชาวบ้านจับทันประกาศหาเจ้าของ

สระบุรี-อีกัวน่า ร่วม 1 เมตร หลุดกรงวิ่งวุ่นริมกำแพงข้างถนน ชาวบ้านจับทันประกาศหาเจ้าของ

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                วันที่ 7 พ.ย.66. ผู้สื่อข่าวทราบว่า ที่บริเวณใกล้วัด ตลิ่งชัน ม. 6 ต. ตลิ่งชัน อ.เมือง จ. สระบุรี บริเวณข้างกำแพงริมถนน ตลิ่งชัน-แก่งคอย ได้มีชาวบ้าน พบตัวอีกัวน่า ยาวเมตรกว่าๆ วิ่งวนไปมาข้างกำแพง โดยไม่ทราบว่าหนีหลุดมาจากบ้านใคร ชาวบ้านที่พบไม่กล้าจับเกรงถูกเจ้าอีกัวน่ากัด ขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับเอาไว้ ขณะเดียวกัน ได้มีสองหนุ่ม ใจกล้าขับ รถจยย. ผ่านมาพอดี 2 หนุ่มได้ทำการช่วยจับเจ้าตัวอีกัวน่าไว้ที่ข้างกำแพง ตัวมันใหญ่ยาวเมตรกว่า ขณะที่ทำการจับไว้มันได้ดิ้นข่วนที่แขนเล็กน้อยเลือดชิบ
               จากนั้นเมื่อสองหนุ่ม ได้จับเจ้าอีกัวน่าได้สำเร็จก็นำขึ้น รถจยย. บึ่งไปฝากไว้กับหลวงพ่อในวัดตลิ่งชันเลี้ยงไว้ก่อน ในห้องที่ติดพัดลมไว้เป็นอย่างดี หลังจากนั้นก็จะประสานผู้ใหญ่บ้าน เพื่อรอประกาศหาเจ้าของมารับไป ส่วนอีกัวน่านั้นเบื้องต้นคาดว่า อาจจะหลุดมาจากกรงที่มีชาวบ้านเลี้ยงไว้ คงไม่ใกลจากที่ดังกล่าว ขณะเดียวกันชาวบ้านที่ทราบว่า มีคนพบอีกัวน่าตัวใหญ่ ด้วยความอยากเห็น อีกัวน่าต่างมาขอชมกันที่วัด
             ต่อมาได้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ จี๊ด การยาง ยางซิ่ง ได้โพสแชร์รูปภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ‘’ #ประกาศตามหาเจ้าของด่วน “ประกาศตามหาเจ้าของอีกัวน่า ไม่ทราบสายพันธุ์ จับได้แถวๆวัดตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี ใครเป็นเจ้าของสามารถติดต่อรับคืนได้ที่ เจ้าหน้าที่ตลิ่งชันพร้อมหลักฐานยืนยันว่าเป็นเจ้าของตัวจริง ติอต่อรับคืนโทร0949210615 ‘’
              ทางด้าน นาย ราชันย์ รัตนวิเชียร อายุ 20 ปี เล่าว่า ช่วงเช้าตนเองออกไปซื้อของ แล้วรีบกลับมาบ้านบอกพี่ว่า เห็นตัวอีกัวน่าตัวใหญ่นอนอยู่ แต่พี่ไม่เชื่อ ตนจึงได้ขี่รถออกไปซื้อของอีกรอบนึง พอขากลับตัวอีกัวน่าก็ยังนอนอยู่ที่เดิม แต่มีรถมุงอยู่เต็มไปหมด ตนจึงได้มาขอถวายพระอาจารย์ที่วัดตลิ่งชัน เพราะพระอาจารย์อยากเลี้ยง ตนจึงได้มาบอกพี่อีกรอบนึง พี่ก็เลยออกไปจับ เพราะตนเองกลัวไม่กล้าจับ ตัวมันใหญ่เกินไป
               นาย วิฑูลย์ ดอกพุด เล่าว่า พอตนเองไปถึงริมกำแพง ได้ใช้ผ้าคลุมตัวแล้วใช้มือจับ นำขึ้นรถจยย.ขี่เอามาไว้ที่วัดตลิ่งชัน ตนเองกล้าจับเพราะไม่กลัว ถ้าอีกัวน่าตัวนี้มีเจ้าของ ตนเองจะให้นำเอกสารมายืนยันก่อน เพราะถ้าไม่มีเอกสารก็คงให้ไปไม่ได้ แต่ถ้าไม่มีคนมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ตนก็จะนำถวายพระอาจารย์ ซึ่งพระอาจารย์ท่านก็ยินดีที่จะเลี้ยง ส่วนพวกชาวบ้านก็มามุงดูกันหลายคน เพราะอยากรู้ว่าอีกัวน่ามีลักษณะ รูปร่างแบบไหน ชาวบ้านบางคนก็กลัวเพราะว่าตัวมันใหญ่ สัตว์ตัวนี้เขาเรียกว่า อีกัวน่า สีเขียวป้องดำ เพศผู้ ส่วนหางน่าจะยาวก็กว่านี้ แต่ดูเหมือนหางมันจะขาดออกไปประมาณ 30 เซน ตนรู้สึกดีใจที่จับได้ เพราะถ้าปล่อยไว้แบบนั้นอาจจะโดนรถเหยียบตายก็ได้ และตนก็ไม่เคยเห็นอีกัวน่าตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ถ้าใครที่เป็นเจ้าของอีกัวน่าตัวนี้ สามารถติดต่อมาที่ตนได้ เบอร์. 098 – 1539715 หรือไม่ก็มาได้ที่วัดตลิ่งชัน จ.สระบุรี พร้อมนำหลักฐานมาด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!