นครสวรรค์-นายก อบจ.ลงพื้นรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการขุดลำรางน้ำ ทำสะพาน

นครสวรรค์-นายก อบจ.ลงพื้นรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการขุดลำรางน้ำ ทำสะพาน

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ       

                เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และชุด Mobile Team ลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหา ชาวบ้านในพื้นที่ชุมชน ต.มาบแก เนื่องจากผู้นำชุมชนและชาวบ้านได้แจ้งปัญหาที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อน ยังบริเวณ หมู่ที่ 3 ต.มาบแก อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ในหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 7 ตำบลมาบแก อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ได้รับผลกระทบเนื่องจากได้มีหน่วยงานเอกชนเข้าดำเนินการก่อสร้างลำรางน้ำ ในบริเวณ 2 พื้นที่ ประกอบด้วย บริเวณหมู่ที่ 3 ต.มาบแก และอีกบริเวณหนึ่งเป็นหมู่ที่ 7 เชื่อมต่อกับหมู่ที่ 3 ซึ่งเป็นที่รับน้ำมาจากคลองโพธิ์ เพื่อลำเลียงส่งน้ำไปยังพื้นที่เกษตรกรในชุมชน
               แต่เนื่องจากเดิมทีบริเวณพื้นที่ดังกล่าวได้เป็นเส้นทางถนนสัญจรของชาวบ้าน ด้วยการใช้รถและเครื่องจักรทางการเกษตรของชาวบ้านในชุมชน แต่เนื่องจากมีการก่อสร้างทางลำรางขึ้นปิดทางสัญจร ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากต้องขับรถออกไกลกว่าเดิมถึง 2 กิโลเมตร จึงมีการขอทำเส้นทางชั่วคราวบริเวณดังกล่าวขึ้น ทำให้เป็นการปิดเส้นทางเดินของน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลผ่านไปยังพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้อีก ขอให้ทำท่อลอดในพื้นที่ดังกล่าวทั้งสองแห่ง
             อีกส่วนหนึ่งเป็นการทำสะพานปูนขนาดเล็กให้รถ จยย.ใช้สัญจรข้ามลำรางดังกล่าว แต่ปรากฎว่าสะพานปูนที่ทำขึ้นนั้นไม่ตรงกับเส้นทางสัญจรของทั้งสองฟากลำราง อยากให้ช่วยปรับแก้ให้สะพานตรงกับเส้นทางสองฟาก โดยนายกอบจ.นครสวรรค์ ได้ประสานงานภปยังผู้รับเหมาก่อสร้าง ให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร่งด่วน ซึ่งทางผู้รับเหมาก่อสร้างได้รับเรื่อง จะดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยจะประสานรายละเอียดกับผู้นำชุมชนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!