ปราจีนบุรี-ตร.ปืนโหดใช้ปืนพกจ่อยิงเพื่อนเก่าผู้หมวดทหารดับ! ขณะตั้งองค์กฐินกลางลานวัด

ปราจีนบุรี-ตร.ปืนโหดใช้ปืนพกจ่อยิงเพื่อนเก่าผู้หมวดทหารดับ! ขณะตั้งองค์กฐินกลางลานวัด

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์(ดาว)

               ตร.ปืนโหดใช้ปืนพกจ่อยิงเพื่อนเก่าผู้หมวดทหารดับ! ขณะตั้งองค์กฐินกลางลานวัดบูรณะศรัทธาธรรม(วัดบ้านแก้ง)หมู่ 4 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กระสุนถูกใต้ราวนมซ้าย 1 นัด ขณะกำลังตั้งเครื่องเสียงก่อนจะเหนียวซ้ำอีกนัดคนในงานดึงตัวทันสาเหตุแค้นก่อนหน้าเคยถูกห้ามขณะคนยิงมีเรื่องกับญาติที่เป็นตำรวจด้วยกันจนคนยิงแค้น
              เมื่อเวลา 12.20 น.วันนี้ 11 พ.ย 66 พ.ต.ต. อิทธิศักดิ์ ภิรมย์ราบ สารวัตรเวรพ.ต.ท. ธีระพงษ์ องอาจ สวป สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีการใช้อาวุธปืนพกยิงกันหน้าลานหน้า ศาลาการเปรียญ วัดบูรณะศรัทธาธรรม (วัดบ้านแก้ง )หมู่ 4 ต. สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ระหว่างการตั้งองค์กฐิน ทราบชื่อผู้ยิงต่อมาคือ ร้อยตรี นัทธกิจ ประสานกก อดีตทหาร(บำนาญ) อายุ 63 ปี เลขที่ 59 /1 หมู่ 6 ต.ลาดหญ้า อ. เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัดกระสุนปืนฝังในบริเวณใต้อกซ้ายนอนฟุ๊บจมกองเลือด หน้าเต้นลานตั้งเครื่องเสียง

             จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พ.ฐ)พ.ต.ท.วลิต ศรีสมบัติตระกูล รอง ผกก.สส.สภ.นาดี พ.ต.ท.ธีรพงษ์ องอาจ สวป.สภ. นาดี พ.ต.อ.ณัฐกานต์ ประทุมศรี ผกก.สภ. นาดี ลงพื้นที่เกิดเหตุ แยกเข้าไปร้านอาหารครัวสำเนียงกว่า500 เมตรหน้า ลานศาลาการเปรียญ วัดบูรณะศรัทธาธรรมวัดบ้านแก้งที่กำลังตั้ง เครื่องเสียงเพื่อเตรียมงาน หน้าลำโพงพบกองเลือดนองพื้นส่วนผู้ถูกยิงร้อยตรี นัทธกิจ เพื่อนบ้านคือนายแป๊ะ วรมานะกุล คนได้นำส่งห้อง ผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.นาดี ก่อนที่จะนำส่งรักษาต่อที่ รพ.กบินทร์บุรีและทราบภายหลังต่อมาว่า เสียชีวิตระหว่างนำส่ง ก่อนหน้านี้เลยไป10 เมตรพบปลอกกระสุน9มม. ตกอยู่ 1 ปลอก ได้เก็บ รวบรวมไว้ เป็นหลักฐาน
             สอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ นายอุดม ศรีกล่ำ อายุ 72 ปี มัคทายก กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุชาวบ้านมาช่วยกันตั้งองคกฐินเพื่อเตรียมทอดกฐินสามัคคีในวันพรุ่งนี้ ( 12 พ.ย.) โดยช่วยกันห่อข้าวต้มมัด,เตรียมโรงครัว, กวาดลาน,จัดเก้าอี้,ตั้งองค์กฐิน ส่วนผู้เสียชีวิตกำลังเตรียมตั้งเครื่องเสียงหน้าเต้นท์หน้าศาลาการเปรียญ มีชาวบ้านอยู่เต็มศาลาฯ โดยพบตำรวจคนก่อเหตุขับรถกระบะโตโยต้ารุ่นวีโก้สีดำมาจอดหน้าด้านหน้ามณฑปข้าวศาลาการเปรียญก่อนเดินตรงไปที่คนตายที่กำลังตั้งเครื่องเสียง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด ตนจึงได้ออกมาดูพบว่าผู้ตายถูกยิงฟบหน้ากับพื้นแล้ว ส่วนตำรวจผุ้ยิงพยายามจะยิงซ้ำอีกนัดแต่คนเห้นเหตุการได้เข้ามาห้าม-ดึงออกไป จากนั้นได้อาศัยความชุลมุนขึ้นรถขับหนีออกไปด้านหนาประตูทางเข้าวัด

            ด้านนางบุญสม เกตุเฮง อายุ 65 ปี เป็นพี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังช่วยชาวบ้านห่อข้าวต้มมัดในครัว ส่วนน้องชายที่ถูกยิง กำลังตั้งเครื่องเสียงให้กับทางวัด นั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดออกมาดูพบเป็นน้องชายฟุบอยู่ ส่วนคนยิงเป็นญาติกันชื่อ ร.ต.ต.พงษ์เพ็ชร กองคำ สว.สส.สภ.นาดี กำลังจะเข้าไปยิงน้องชายซ้ำ แต่เพื่อนบ้านได้ช่วยห้ามดึงตัวเอาไว้ ก่อนที่ ร.ต.ต.พงษ์เพ็ชร ขึ้นรถขับหนีออกไป
           ขณะที่นางประณอม ประสานกก อายุ 59 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตกล่าวว่า สามีเป็นคนที่หมู่บ้านนี้ เดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรีเพื่อกลับมาทอดกฐินสามัคคีที่บ้านเกิด และไปติดตั้งเตรียมเครื่องเสียงช่วยทางวัด ส่วนคนยิง ก่อนหน้าเคยมีเรื่องกับเพื่อนตำรวจเป้นญาติ ๆ กัน คนตายได้ห้าม ทำให้คนก่อเหตุโกรธเข้าใจว่าสามีไปเข้าข้างคนที่มีเรื่องด้วยตั้งแต่นั้นมา ก่อนมาตนบอกว่า อย่ามาดีกว่าเดี๋ยวจะมีเรื่องมีราวกันกับคนยิง ที่ยังโกรธเคืองอยู่ แต่สามีบอกว่า มาทำบุญบ้านเกิดทุกปีไม่น่ามอะไรและมาช่วยงานก่อนพบจุดจบ ขณะเพื่อนบ้านกล่าวว่า ร.ต.ต.พงษ์เพ็ชร กองคำ สว.สส.สภ.นาดี มักก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกประจำตัวยิงที่บ้านประจำ แต่เพื่อนบ้านไม่มีใครแจ้งความ

           ต่อมาเวาลา 18.00 น. พ.ต.อ.ณัฐกานต์ ประทุมศรี ผกก.สภ.นาดี กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุกับ ผู้เสียชีวิต เป็นญาติพี่น้องกัน เขาเคยมีเรื่องกันก่อนตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว เวลามาเจอกันก็มีเหตุชกต่อยกัน หลังจากเกิดเหตุก็ขับรถ มาคอยผู้กำกับที่โรงพักแล้วโทรบอกว่าผมไปก่อเหตุนี้มา พร้อมนำอาวุธปืนมาคอยผู้กำกับ ที่โรงพัก เขาก็ยอมรับว่า ไม่ต้องการถึงขนาดจะยิงให้ตาย คาดไม่ทราบว่าจะโดนตรงไหน ตอนแรกยังไม่ได้เสียชีวิต จึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าแต่ตอนนี้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตั้งกรรมการสอบสวนแท้จริง แล้วก็สั่งการให้ระงับ รับราชการ ให้การรับสารภาพ ปืนประจำตัว 9 มม. พ.ต.อ.ณัฐกานต์กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!