สระบุรี-แม่บ้านทำความสะอาด พบงูยักษ์ร่วม 5 เมตร

สระบุรี-แม่บ้านทำความสะอาด พบงูยักษ์ร่วม 5 เมตร

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

          สายวันนี้ (14 พ.ย.66) แม่บ้านเข้าทำความสะอาดบ้านพักสรรพากร เสร็จแล้ว ขณะกำลังจะเดินไปทำความสะอาดที่ศาลพระภูมิ ได้เจอเต่าคลานอยู่ 1 ตัว ก็เอ๊ะใจว่าเต่าเข้ามาในบ้านได้อย่างไร ก็ไม่ได้สนใจเพราะเห็นว่าเต่าตัวไม่ใหญ่ จึงได้เดินมุ่งหน้าไปที่ศาลพระภูมิ เพื่อความสะอาด ขณะทำอยู่ สายตาเหลือบไปเห็น ตกใจ มีงูขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ที่พุ่มดอกเข็ม แม่บ้านวิ่งโร่แจ้งไปสำนักงานสรรพากร เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาดู พอมาถึงต่างพากันตกใจ เพราะไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ไม่รู้ว่าเข้ามาได้อย่าง เพราะบ้านอยู่กลางใจเมือง มีแต่บ้านไม่มีป่า จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง ทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลานสระบุรี ให้รีบมาช่วยจับงูขนาดใหญ่ อยู่ที่ บ้านพักสรรพากร ตรงข้ามจวนผู้ว่าฯ เลขที่ 1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ 2 นาย จึงได้รีบเตรียมอุปกรณ์การจับงู เดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
          เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจสอบ ยังผงะเห็นงูขนาดใหญ่นอนขดตัวเป็นชั้นอยู่ที่พุ่มดอกเข็ม ส่วนเจ้างูไม่มีท่าทีตกใจ นอนแลบลิ้นมองดูเฉยๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ใช้ไม้เหล็กหนีบแหวกดูเพื่อจะหนีบที่คองู แต่เจ้างูได้ตกใจไหวตัวทัน รีบพุ่งตัวออกเพื่อหาทางหลบหนี แต่ดีว่าเจ้าหน้าที่อีกคนดึงหางงูไว้ได้ทัน และเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งได้ใช้ไม้เหล็กหนีบคองูได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนที่งูจะเลื้อยหนี จึงได้นำงูออกมาไว้ที่กลางสนามหญ้า เป็นงูเหลือมยักษ์ ยาวประมาณ 5 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่สรรพากรมามุงดูและถ่ายรูป พร้อมตีเลขเด็ด จึงได้นำงูใส่ถุงค่อนข้างลำบากเนื่องจากงูตัวใหญ่กว่าถุง ใส่เสร็จแล้วจึงได้ยกวางที่พักเท้ารถจยย.เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
          น.ส.บุปผา งามสุด อายุ 51 ปี (แม่บ้านกรมสรรพากร) เล่าว่า ตนเองเป็นแม่บ้านอยู่ที่บ้านพักสำนักงานสรรพากร จะมาทำงานอาทิตละครั้ง ซึ่งวันนี้ช่วงเช้า ตนกำลังทำความสะอาดอยู่ที่ศาล ก็ต้องตกใจ เมื่อสายตาเหลือบไปเห็น งูตัวใหญ่นอนซุกอยู่ตรงพุ่มไม้ จึงได้รีบโทรไปแจ้งสำนักงานสรรพากร พร้อมโทรแจ้งทีมงานจับงู เจ้างูไม่ได้ทำอะไรตนเลย ตอนแรกตนกวาดไปแล้วรอบนึง แต่ไม่เห็น และจะกลับมากวาดอีกรอบ เพราะจะไปดูว่าข้างๆมีขยะเยอะมั้ย จนสายตาไปสะดุดเห็น จึงได้เอาไม้กวาดไล่ พร้อมพูดว่า เจ้าที่เจ้าทาง ลูกมาทำความสะอาดให้ ซึ่งตนคิดว่างูตัวนี้ น่าจะเป็นงูเจ้าที่เจ้าทาง และตนคิดว่าครั้งนี้ตัวเองน่าจะมีโชคลาภ เพราะไปเจอเต่าเล็ก 1 ตัว อยู่แถวข้างกำแพง ตีเป็นเลข 4 บ้านนี้เลขที่ 1 ส่วนงูตีเป็นเลข 5 รวมเป็นเลข 145 จะนำเลขนี้ไปซื้อล็อตเตอรี่รัฐบาลในงวดนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!