นครสวรรค์-อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูลำยวง เกตุดี

นครสวรรค์-อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูลำยวง เกตุดี

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 15:00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดพานิชวนาราม (วัดป่า) อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท นายธวัชชัย ไทยเขียว อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นางลำยวง เกตุดี ข้าราชการบำนาญ อดีตครู เชี่ยวชาญ คศ. 4 โรงเรียนเทศบาลวัดสิงห์สถิตย์ โดยมี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น คณะครูอาจารย์ ตลอดจน ญาติสนิทมิตรสหาย ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก
          สำหรับ นางลำยวง เกตุดี ผู้วายชนม์ เป็นชาวอำเภอวัดสิงห์โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2501 สมรสกับนายเกษม เกตุดี ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสิงห์ มีบุตร-ธิดา 2 คน หลังจากจบการศึกษาแล้ว ได้มาบรรจุรับราชการครูที่โรงเรียน เทศบาลวัดสิงห์สถิตย์ เป็นครูผู้สอนที่มีความตั้งใจในการจัดการเรียนการสอน ทำผลงานวิชาการจนได้รับอนุมัติตำแหน่ง ครูเชี่ยวชาญ คศ. 4 (ระดับ 9) และเป็นครูที่ได้รับรางวัลดีเด่นจากหลายหน่วยงาน ชีวิตส่วนตัวเป็นผู้ที่มัธยัสถ์ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ขี่จักรยานไปสอนนักเรียน เป็นเวลา 40 ปี จนได้รับฉายาว่า “ครูจักรยาน” และเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 ต่อมาเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ได้เข้าห้องน้ำ และเป็นลมหน้ามืด นั่งอยู่บนโถส้วม นายเกษม เกตุดี สามีได้ นำส่งโรงพยาบาลวัดสิงห์อย่างฉับพลันทันด่วน โดยแพทย์และพยาบาล ปั๊มหัวใจฟื้นขึ้นมา อยู่ได้ไม่นานชีพจรต่ำลง ความดันตก และหยุดหายใจไปในที่สุด แพทย์วินิจฉัยว่าหัวใจวายเฉียบพลัน สิริรวมอายุได้ 65 ปี
          ทั้งนี้ นายเกษม เกตุดี สามีและครอบครัว กราบขอบพระคุณท่านประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ข้าราชการ คณะครูอาจารย์ที่ร่วมแต่งชุดขาว ญาติมิตร เพื่อนร่วมรุ่นจากวิทยาลัยครูนครสวรรค์ เพื่อนร่วมรุ่นศิษย์เก่าโรงเรียนคุรุประชาสรรค์ รุ่นที่ 12 เพื่อนร่วมรุ่นปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร มน.3 ตลอดจนผู้มีเกียรติและทุกท่านที่มาร่วม ฟังการสวดพระอภิธรรมจำนวน 4 คืน และผู้ที่นำพวงหรีด มาไว้อาลัย ตลอดจนผู้ที่นำปัจจัยมาร่วมทำบุญ และทุกท่านที่มาร่วมงานพระทานเพลิงศพ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงจาก”ครอบครัวเกตุดี” จะจดจำและจารึกไว้ตลอดไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!