ประจวบคีรีขันธ์-สมาคมการท่องเที่ยว ขานรับการเปิดตัวสถานีรถไฟรางคู่เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-สมาคมการท่องเที่ยว ขานรับการเปิดตัวสถานีรถไฟรางคู่เมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ดร.ปราโมทย์ เพชรศาสตร์ รก.นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวให้สัมภาษณ์กับ นายวันชัย เทียนสมบูรณ์ ผู้สื่อข่าว TV.ช่อง 3 ว่าการที่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเปิดตัวสถานีรถไฟรางคู่ของเมืองหัวหินในราวต้นเดือนธันวาคม 2566 นี้ดีใจมากเนื่อง 100 ปี ของเมืองท่องเที่ยวหัวหิน จะได้ต้อนรับผู้ที่จะเข้ามาเยือนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เท่าที่ทราบเมื่อมีรถไฟรางคู่มามันก็จะเป็นการทุ่นทดเวลาจากกรุงเทพฯเมืองหลวงมาหัวหิน ผ่าน 10 ตัวสถานีมา 2 ชม.เศษ จึงมั่นใจได้ว่าเส้นทางนี้ก็ยังจะต่อเนื่องเชื่อมต่อไปยัง เมืองประจวบฯ บ้านกรูด บางสะพาน และ จ.ชุมพรในอนาคต ซึ่งจากการคาดการณ์ของทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และทางสมาคมฯ แล้วในปีหน้า 2567 ยอดนัก ท่องเที่ยวไทยต่างชาติ 10 ล้านคนจะอยู่ในแต่ละอำเภอของ จ.ประจวบฯ แน่นอน
          ดร.ปราโมทย์ฯ ยังกล่าวต่ออีก ในสัดส่วนการออกแบบตัวสถานีนำเอารูปแบบสถาปัติย์ที่ดีมาปลูกสร้างทั้งสีสรร ตัวอาคารภายใน ภายนอก มีเอกลักษณ์สอดคล้องกับตัวสถานีเก่าที่มีอยู่เรียกว่าเป็น”แลนด์มาร์ค”ใหม่ให้กับเมืองหัวหิน ตนเองเดินทางไปยังต่างประเทศโดยเฉพาะในยุโรป ตัวสถานีจะมุดลงใต้ดิน ความสวยงามไม่มีแต่ที่สถานีหัวหินนี้โด่เด่น ตระการตาแก่ผู้ที่มาพบเห็น ซึ่งถ้าเปิดตัวสถานีอย่างเป็นทางการแล้วก็ขอให้ทางการรถไฟแห่งประเทศ ดูแลควบคุมความเป็นระเบียบ ความปลอดภัย ห้องพักคอย ห้องน้ำ และอื่นๆภายในตัวอาคารสถานีให้ดีเพราะที่แห่งนี้คือหน้าตาของเมืองหัวหิน และ ประเทศไทย ส่วนในห้วงนี้เมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทราบว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวสถานีใหม่และเก่า จึงทำให้ในแต่ละวันก็จะพากันแห่มาเที่ยวชม ถ่ายรูปตัวสถานีเก่ากันอย่างเนื่องแน่โดยเฉพาะชาวสหรัฐอเมริการ อิตาลี ชาวจีนไต้หวัน และยุโรป

           อนึ่งฯ สำหรับตัวสถานีรถไฟรางคู่เมืองหัวหินใหม่นี้ เป็นอาคารสูง 3 ชั้น มีทางขึ้น 14 จุด ทาสีแดงตัดเหลืองอ่อน และลานที่จอดรถ ผู้คนขึ้นลงทางด้านล่าง กำหนดจะมีการย้ายและเปิดตัวสถานีในวันที่ 11 ธันวาคม 66 และจะมีการกำหนดเวลาการเดินรถเข้าและออกอย่างเป็นทางการ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!