ราชบุรี-หนุ่มกู้ภัยร่วมใจชาวบ้าน บูรณะศาลแม่เนียงแม่น้อม หลังเชื่อถูกเจ้ามือจ้างเผาศาล

ราชบุรี-หนุ่มกู้ภัยร่วมใจชาวบ้าน บูรณะศาลแม่เนียงแม่น้อม หลังเชื่อถูกเจ้ามือจ้างเผาศาล

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

          วันที่ 24 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปศาล แม่เนียง แม่น้อม ที่ตั้งอยู่บริเวณทางโค้งริมถนนเพชรเกษมสายเก่า หมู่ 5 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังถูกเพลิงไหม้ศาลช่วงกลางดึก หลังประกาศผลรางวัลลอตเตอรี่ในวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา จนชาวบ้านเชื่อว่า ถูกเจ้ามือหวยจ้างคนมาเผาศาล เนื่องจากมีชาวบ้านถูกเลขเด็ดที่ศาลเป็นจำนวนมากมาย
          ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวพบว่า ศาลแม่เนียง แม่น้อม ได้รับการบูรณะก่อสร้างขึ้นใหม่ เกือบแล้วเสร็จไปกว่า 70% ทั้งทาสีสวยงาม และขยายหลังคาทั้ง 2 ข้างออก เพื่อใช้เป็นที่แขวงชุดไทยให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนด้านหน้าเปิดโล่งกว้าง มองเห็นศาลตั้งตะหง่านสวยงาม ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่ศาล พบช่างกำลังดำเนินการก่อสร้างศาลหลังใหม่อยู่ และพบชาวบ้านเดินทางมาการไหว้ขอพรและเลขเด็ดจากศาล แม่เนียง แม่น้อม ตลอดเวลา
          น.ส.แพร อายุ 30 ปี ชาวอ.โพธาราม ที่เดินทางมากราบไหว้ที่ศาลพร้อมกับเพื่อนๆบอกว่า เธอมาขอพรและโชคลาภกับศาลแห่งนี้ไม่บ่อยครั้ง แต่ถ้าผ่านทางนี้ก็จะแวะกราบไหว้ทุกครั้ง และเธอจะได้สมหวังตามที่ขอทุกครั้ง ทั้งเธอยังถูกเลขเด็ดจากศาลแห่งนี้มาแล้ว หลังเธอรู้ข่าวว่าศาลถูกไฟไหม้ เธอและเพื่อนๆรู้สึกเสียใจและตกใจมาก เมื่อรู้ว่ามีคนมาช่วยสร้างศาลหลังใหม่ก็ดีใจ ที่ศาลแม่เนียง แม่น้อมจะกลับมาสวยเหมือนเดิม ซึ่งวันนี้เธอกับเพื่อนๆตั้งใจแวะมากราบไหว้ขอพรและเลขเด็ดเหมือนอย่างที่เคยมา โดยเธอได้ลองเสี่ยงเซียมซีได้เลขนำโชค 586 ซึ่งเธอจะนำเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้
          ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ทองเสงี่ยม อายุ 39 ปี ชาว ต.ท่าราบ ผู้ริเริ่มบูรณะก่อสร้างศาลแม่เนียง แม่น้อม ขึ้นมาใหม่ กำลังเดินดูความเรียบร้อยภายในบริเวณศาลและเปิดเผยว่า หลังจากตนรู้ว่าศาลไฟไหม้ และเห็นว่าศาลยังไม่มีใครมาบูรณะศาลสักที ด้วยตนเป็นคนในพื้นที่และเป็นจนท.กู้ภัย จึงปรึกษากับผู้นำท้องถิ่น ถึงเรื่องการก่อสร้างศาลใหม่ขึ้นมา ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งไฟส่องสว่าง รวมถึงพาหนะในการซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ส่วนเงินที่นำมาก่อสร้าง ตนได้รับเงินสมทบทุนจากการประกาศผ่านเฟสบุ๊คชื่อ “โจ๊ก แมคโคร” จนมีคนสนใจช่วยเงินสมทบทุนก่อสร้างมาจำนวนหนึ่ง ตนจึงนำรวบเงินทั้งของตนและที่ได้รับการสนับสนุน จัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างศาลทันที โดยบางส่วนตนต้องจ่ายค่าแรงช่างที่เข้ามาดำเนินการก่อสร้างศาล ซึ่งได้ก่อสร้างศาลหลังใหม่มา 3 วันแล้ว วันนี้ช่างได้เข้ามาเก็บงานภายในศาลให้เรียบร้อย ส่วนบริเวณพื้นศาลตนต้องหาเงินอีกก้อน เพื่อเทปูนให้ศาลแล้วเสร็จสมบูรณ์เรีบร้อย ทั้งนี้ตนยังได้ปรึกษากับทางผู้นำท้องถิ่น หลังบูรณะศาลแล้วเสร็จ ตนและผู้นำท้องถิ่นตลอดจนชาวบ้าน จะทำบุญเลี้ยงพระเพลที่บริเวณศาล แม่เนียง แม่น้อม เพื่อควงามเป็นสิริมงคล พร้อมปรึกษาหาคนคอยดูแลศาลลังใหม่ด้วย ตนจึงขอเชิญชวนทุกท่านที่เคยมาการไหว้ศาล แม่เนียง แม่น้อม มาร่วมร่วมทำบุญในเวลาและวันดังกล่าว ส่วนใครที่อยากช่วยสมทบทุนให้การเทพื้นปูนศาล แม่เนียง แม่น้อม โดยติดต่อมาได้ที่เบอร์โทร 095-8980506 และเฟสบุ๊คชื่อ โจ๊ก แมคโคร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!