กำแพงเพชร-มหาชนแห่ร่วม สุดยอดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ วัดวังตะเคียนทอง

กำแพงเพชร-มหาชนแห่ร่วม สุดยอดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ วัดวังตะเคียนทอง

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดกำแพงเพชร

          วันนี้ (24 พ.ย.66) ครูเจม ไอ้มดแดง เปิดเผยว่า พิธีพุทธาภิเษก เหรียญอายุวัฒนมงคลพลิกชะตา กับเหรียญโสฬสดวงดี ณ วัดวังตะเคียนทอง อ.เมือง จ. กำแพงเพชร เสร็จสิ้นกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา จัดสร้างโดย ครูเจม ไอ้มดแดง ซึ่งรายได้เป็นการสมทบทุน เพื่อสร้างกุฎิสงฆ์ และบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัด วังตะเคียนทอง ซึ่งเหรียญทั้งสองรุ่นนี้จัดสร้างโดย หลวงปู่ตี๋ พระครู บวรกิจ ปวโร เกจิฯ ดังที่สืบทอดยันต์ต้นตำรับจากวัดสะพานสูงมาโดยตรง โดยก่อนหน้านี้ ปู่ตี๋ท่านได้ปลุกเสกเดี่ยว วาระแรกเมื่อวันที่ 26 ต.ค.2566 เสร็จ แล้วจึงนำมาเข้าพิธีปลุกเสกอีกครั้ง
          โดยกำหนดการพิธีพุทธาภิเษกเหรียญถึงแม้จะเริ่มในช่วง 13.00 น. แต่ก็มีลูกศิษย์ และผู้มีจิตศรัทธาที่ทราบข่าวได้มารอร่วมเข้าร่วมพิธีตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง และรอรับเหรียญที่แจกฟรีภายในงานกันอย่างคับคั่ง แบบว่ามืดฟ้ามัวดิน เรียกได้ว่าเยอะที่สุดตั้งแต่วัดวังตะเคียนทองจัดงานมาเลยก็ว่าได้ เพราะว่าในพิธีนี้สุดยอดเกจิฯ มาร่วมปลุกเสกถึง 7 รูปได้แก่ หลวงปู่ตี๋ พระครู บวรกิจ ปวโร วัดดอนเนรมิต จ. ชัยนาท หลวงพ่อเกาะ หรือ พระครูวิสิฐชัยคุณ อาภากโร วัดท่าสมอ จ.ชัยนาท หลวงพ่อชู เตชธมฺโม วัดทัพชุมพล จ. นครสวรรค์ หลวงพ่อแก่ พระครูนิวาสบุญญากร ปริปุณฺโณ วัดดงแม่นางเมือง จ.นครสวรรค์หลวงพ่อดี พระครูสัทธาวชิรวิสุทธิ์ ปสนโน วัดโชคชัยพัฒนา จ.กำแพงเพชร หลวงพ่อฉลวย มนาโป วัดเมมสุวรรณราม จ. พิษณุโลก และ พระอาจารย์เซี๊ยะ พระครูสมุห์อนุชา วิสารโท วัดวังตะเคียนทอง จ.กำแพงเพชร โดยในขณะที่ทำพิธีนั้นทุกคนที่เข้าร่วมพิธีรับรู้ได้ถึงความเข้มขลัง โดยเฉพาะเมื่อถึงเวลาดับเทียนชัย ก็เกิดเหตุการณ์ไฟกระตุก เหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาบอกว่าได้รับรู้ ทำเอาผู้คนฮือฮาในความอัศจรรย์กันยกใหญ่ สำหรับเหรียญทั้งสองรุ่นคือ เหรียญอายุวัฒนมงคลพลิกชะตา กับเหรียญโสฬสดวงดี ยอดจองก็เต็มตั้งแต่ยังไม่ถึงวันทำพิธี จะเหลือแค่เพียงเหรียญที่เตรียมไว้แจกในงานเท่านั้น
          ส่วนไฮไลท์อีกอย่างก็คือ ตะกรุดโสฬสทองคำ นำฤกษ์ ที่จารสดในพิธี ที่ถูกนำออกมาประมูล ก็ปิดที่ราคา 100,000 บาท เลยกันเลยทีเดียว ต้องบอกว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ตี๋นั้นศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้ราคานี้อย่างแน่นอน ส่วนผู้ประมูลได้ก็เรียกว่าได้ทั้งของดี และได้ทั้งบุญจากการร่วมสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์ ภายในวัดอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการเหรียญรุ่นใดรุ่นหนึ่ง ก็ขอบกว่าคงหายากหน่อย เพราะถูกจับจองไปหมดแล้ว หากหาได้ก็ถือว่าเป็นบุญอย่างสูงที่ได้ครอบครอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!