สุพรรณบุรี-แช่งโฉนดที่ดินชาวบ้านและนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นำโฉนดร่วมแน่น

สุพรรณบุรี-แช่งโฉนดที่ดินชาวบ้านและนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นำโฉนดร่วมแน่น

ภาพ/ข่าว:มงคล / รัตนา / พงศกร สว่าวศรี / นพดล แก้วเรือง 

          ที่วัดอุทุมพราราม หรือ วัดไผ่แขก ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี ชาวบ้านและนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แห่นำโฉนดที่ดิน หรือโฉนดบ้าน ที่ต้องจะขายมาให้ หลวงปู่ดุสิต สุจิณโณ ทำพิธีแช่งโฉนด ซึ่งผู้ที่ต้องการซื้อ ขายที่ดิน ต่างนำโฉนดมาเข้าพิธีเป็นจำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ต้องการซื้อขายบ้านและรถ ถ่ายเอกสารสำเนาโฉนด ทะเบียนบ้าน และ ทะเบียนรถ มาร่วมพิธี เพื่อที่จะให้ขายได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังชาวบ้านเข้าแถวมารอรับบัตรคิว เพื่อลงนะฝ่ามือ ดวงดีมหาเศรษฐี กับหลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก วันละกว่า 300 คน ด้วย
          นางวิไล แก้วกล้า อายุ 73 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ที่นำโฉนดที่ดินมาแช่งวันนี้ เพราะมีเพื่องของตนคนหนึ่งได้นำโฉนดที่ดินมาแช่งแล้ว ซึ่งได้ผลจริง จากที่เพื่อนประกาศขายที่ดินมาเป็น10ปีแต่ก็ขายไม่ได้เลย แต่พดนำโฉนดที่ดินมาแช่งที่วัดไผ่แขกแห่งนี้ ไม่ถึง2เดือนสามารถขายได้เลย10ล้านบาท ซึ่งตนเองก็อยากขายตึกอาคารพานิช จึงได้นำโฉนดที่ดินมาให้ หลวงปู่ดุสิต สุจิณโณ เพื่อเข้าพิธีแช่งโฉนด พร้อมทั้งมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และติดสินบนเจ้าที่เจ้าทางของให้ขายได้โดยเร็ว
          ด้านหลวงปู่ดุสิต สุจิณโณ เปิดเผยว่า พิธีแช่งโฉนดที่วัดนี้ก็คือ พีอธิฐานจิต สวด เสก แช่ง ให้ขายได้ ตามความเชื่อโบราณที่ร่ำเรียนมา การแช่งโฉนดมีอยู่ 2 อย่าง อย่างที่หนึ่งก็คือแช่งให้ชิบผายแช่งในทางที่ไม่ดี อย่างที่สองคือแช่งให้ดี แช่งให้รวย แช่งให้เฮง คำว่าแช่งโบราณเขาบอกว่ามันเป็นคำข่ม ข่มภูตผีปีศาจ วิญญาณทั้งหลายที่ยังยึดติดที่ตรงนั้นอยู่ ที่ยังมีแรงอาฆาตพยาบาทกับที่ตรงนั้นอยู่ ยังมีความหวงกับที่ตรงนั้นอยู่ เราก็ทำการแช่ง แช่งให้เขากลัวพอพวกภูตผีวิญาณมันได้ยินคำแช่งไปมันก็จะเกิดความกลัว พอกลัวมันก็จะเปิดทางให้ พอเปิดทางแล้วมันก็จะขายได้โดยเร็วไวไม่มีอุปสรรคอันใดเกิดขึ้น เป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล และเป็นตำราโบราณ ที่อาตมาได้ร่ำเรียนศึกษามาจากหลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ จากปู่ทวดเป็นตำราที่สืบทอดมา อย่าสมัยก่อนคนดวงไม่ดี คนดวงตก ก็จะมีพิธีปั้นหุ่นตุ๊กตาเสียกบาล (เสียกะบาล) ส่งทางสามแพ่งตัวตายตัวแทนแก้เคราะห์ ก็จะมีข้าวสามสี ผักปลายำ มีหมากมีพลู มีสุรา มีน้ำ ใส่กาบกล้วยที่มาตัดเป็นกระทงสี่เหลี่ยมก็ดีสามเหลี่ยมก็ดี แล้วก็ปั้นหุ่นตุ๊กตาเป็นรูปผู้ชายผู้หญิงเป็นตัวแทน เขียนชื่อ-นามสกุลใส่ลงไป แล้วก็เอาเส้นผม เล็บมือ เล็บเท้า ฝั่งไว้ในตุ๊กตาเหล่านั้นแล้วก็นำไปไว้ที่ทางสามแช่ง จุดธูปหนึ่งดอกละก็บอกว่ากูเอาอีนางคนนี้กูเอาไอนายคนนี้มาส่งให้พวกมึงแล้ว ให้พวกมึงมารับกันไป คำว่า กู คือคำข่ม ข่มเพื่อให้สัมภเวสีมีโรงกินสารเจ้ากรรมนายเวรให้มันกลัวเรา แต่พิธีนี้ใช้ได้ปีต่อปี หนึ่งปีของเราเท่ากับหนึ่งวันของเขากว่าเขาจะรู้ก็หนึ่งปีพอดี หลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม ท่านสอนมาเพราะอาตมาเคยไปร่ำเรียนศึกษามาจากท่าน ท่านก็สอนว่าให้ใช้คำว่า กู คำว่า มึง หรือว่าใช้คำว่า สาปแช่ง ถ้าเราใช้ในทางที่ดีมันก็ดีมันก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเรานำไปใช้ในทางที่ไม่ดีเราก็จะมีปัญหา ที่เราทำให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในญาติโยมที่กำลังประสบปัญหาเรื่องการเงิน การงาน หรือปัญหาธุรกิจ ให้เขาได้มีกำลังใจในการทำงาน หาเงินมาใช้หนี้สิน ลงทุนสืบต่อไป แช่งในที่นี้ก็คือเป็นคำว่าสาป คำถอนในทางที่ดี แช่งให้ถอนคำที่ปู่ย่าตายายสาปเอาไว้ ถอนออกให้เขาปลดปล่อย ไม่ให้เขายึดติด ไปเกิด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!