สมุทรปราการ-นักท่องราตรีสองโต๊ะกว่า 10 คน เปิดศึกกันกลางผับ เจ็บหลายราย

สมุทรปราการ-นักท่องราตรีสองโต๊ะกว่า 10 คน เปิดศึกกันกลางผับ เจ็บหลายราย

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

          เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่ผับเดอะมูน ริมถนนแพรกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณหน้าผับ เจ้าหน้าที่พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ถูกของมีดแทง ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ที่บริเวณด้านหลังผับได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนกัน เจ้าหน้าที่สายตรวจและการ์ดของผับ ได้ขับไประงับเหตุก่อนจะพาผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 6 ราย ถูกมีดฟัน บางรายถูกชกต่อยจนเลือดเต็มใบหน้า ส่วนการ์ดที่เข้าไประงับเหตุถูกมีดฟันที่แขนขวา ได้รับบาดเจ็บ ผ่านไปไม่ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่พยายามวิ่งหลบหนีกลับมาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 ราย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนอีก 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บถูกชกต่อยที่ใบหน้า ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ที่ใช้มีดแทงผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แล้วจะคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก
          จาการสอบถาม ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกชกต่อยที่ใบหน้า (ผู้ต้องสงสัยที่ใช้มีดแทงผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่น) เล่าว่า ตนพึ่งมาเที่ยว มาถึงก็โดนพวกเขารุมเลย ขณะที่หนึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกแทงที่แขนขวา เล่าว่า ตนมาเที่ยวที่นี้ ตอนเกิดเหตุ พวกรุ่นน้องตนมีเรื่องตนก็ออกมายืนดู เขาก็แทงกันมั่วเลย
          ด้าน นายพันธกานต์ อังกนวรกุล อายุ 29 ปี การ์ดของผับที่เข้าไประงับเหตุได้รับบาดเจ็บ บอกว่า คืนนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลายร้อยคนพากันมาเที่ยวยังผับแห่งนี้ ซึ่งทางผับเองก็มีการตรวจบัตรประชาชนและอาวุธก่อนเข้าผับตามปกติ จนต่อมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวสองโต๊ะเริ่มมีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกันจนเกิดการชุลมุนพากันกรูออกมาจากด้านในผับและมาตะรุมบอลที่ลานจอดรถด้านหลังของผับ ซึ่งมีหนึ่งในกลุ่มวิ่งกลับไปเอาของปลายแหลมที่รถกลับมาก่อเหตุวิ่งไล่แทงใส่กันจนเกิดการชุลมุนอีกรอบต่อมาไม่นานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาสบทบและเข้าระงับเหตุดังกล่าว          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เชิญการ์ดของทางผับ รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมคุมตัวบุคคลต้องสงสัยหลานคนไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.บางปู เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!