ลพบุรี-ทหารปืนใหญ่บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

ลพบุรี-ทหารปืนใหญ่บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

          พลตรี พิศิษฐ ปัญญานะ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ พร้อมด้วย คุณ เกตุกานดา ปัญญานะ นายกสามคมแม่บ้านทหารบก สาขาศูนย์การทหารปืนใหญ่ (ศป.) นำกำลังพล จากหน่วยขึ้นตรงในพื้นที่ ค่ายภูมิพล ฯ พร้อมด้วย สมาชิกสามคมแม่บ้านทหารบก สาขาศูนย์การทหารปืนใหญ่ จำนวนกว่า 130 คม ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ณ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี
          โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี มาคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจคักกรองกำลังพล ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ โอกาสเดี่ยวกันนี้ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ยังได้ติดเข็มกลัดที่ระลึกกาชาด ให้แก่กำลังพลของหน่วย ที่เข้าร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ
         ทั้งนี้ เพื่อส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัย ให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลนโลหิตสำรองปริมาณไม่เพียงพอต่อการนำที่ใช่ในการช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย ตามนโยบายของกองทัพบก โดยมีปริมาณโลหิตที่ได้ รวมทั้งสิ้น รวม 36,900 ซีซี สำหรับโลหิตที่ได้ในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้เป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาลต่างๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ในพื้นที่รับผิดชอบ ของสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 ในโอกาสต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!