ร้อยเอ็ด-จิตอาสาพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย

ร้อยเอ็ด-จิตอาสาพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย เพื่อเฉลิมพระเกรียติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี และนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมพิธี ที่ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
          กิจกรรม วันดินโลก ประกอบไปด้วย กิจกรรมปลูกต้นไม้ การเปิดป้ายพัฒนาฟื้นฟูแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย และการทาสีสะพาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน เป็นการปลูกจิตสำนึกสาธารณะ รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ซึ่งทุกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีคือ “วันพ่อแห่งชาติ” รวมถึงเป็นการให้ความสำคัญกับบทบาทของพ่อที่มีต่อสถาบันครอบครัวและสังคมไทย โดยคณะรัฐมนตรีกำหนดวันพ่อแห่งชาติให้เป็นวันหยุดราชการประจำปีในประเทศไทย

          ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดได้ขับเคลื่อนในการพัฒนาอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังวางแผนงาน/โครงการ เพื่อพัฒนาภูมิทัศน์ การประชาสัมพันธ์ ให้เกิดเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการร่วมกันพัฒนาและใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะนำไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไปในอนาคต ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!