ร้อยเอ็ด-ทำบุญตักบาตร และวางพานพุ่ม เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

ร้อยเอ็ด-ทำบุญตักบาตร และวางพานพุ่ม เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2566 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และวางพานพุ่ม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี และนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ข้าราชการฝ่ายตุลาการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมพิธี ที่อาคารหอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด
          จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำผู้เข้าร่วมพิธีร่วมกันทำบุญตักบาตร โดยมีพระสงฆ์ 89 รูป ออกรับบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง ดอกไม้ธูปเทียน จากพุทธศาสนิกชนที่มาตั้งแถวรอทำบุญตักบาตร เป็นแถวยาวตั้งแต่เช้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน
          หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำส่วนราชการวางพานพุ่มถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!