อุบลราชธานี-รมช.เกษตรฯ ติดตามการดำเนินโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยถ้ำแข้ และเปิดงานเกษตรแฟร์ 160 ปี

อุบลราชธานี-รมช.เกษตรฯ ติดตามการดำเนินโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยถ้ำแข้ และเปิดงานเกษตรแฟร์ 160 ปี

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

          วันที่ 6 ธ.ค.66 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเดินมาเยี่ยมชมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยถ้ำแข้ ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี โดยมีนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย และ หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยถ้ำแข้แห่งนี้ อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการชลประทานอุบลราชธานี ปัจจุบันอ่างเก็บน้ำห้วยถ้ำแข้ เกิดตะกอนเป็นจำนวนมากเพราะก่อสร้างมาเป็นระยะนาน ส่งผลให้น้ำเพื่ออุปโภค บริโภคและน้ำเพื่อการเกษตร ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้เสนอแผนงาน ทั้งปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำ ปรับปรุงอาคารระบายน้ำล้นเพิ่มระดับกักเก็บ ปรับปรุงถนนลาดยาง และปรับปรุงภูมิทัศน์พร้อมอาคารประกอบ งบประมาณรวมกว่า 184 ล้านบาท
          จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานเกษตรแฟร์ 160 ปี ตระการพืชผล ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองขุหลุ ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี โดยมีโดยมีนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิชัย จรูญเนตร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 5 พรรคภูมิใจไทย นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายภัทรพล สารการ นายอำเภอตระการพืชผล และ นางจันทนา พิทักษ์พรพัลลภ นายกเทศบาลตำบลตระการพืผล ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมในพิธีเปิดงานดังกล่าว
          ทังนี้ งานดังกล่าว อำเภอตระการพืชผล โดยนายภัทรพล สารการ นายอำเภอตระการพืชผล และ สำนักงานเทศบาลตำบลตระการพืชผล โดยนางจันทนา พิทักษ์พรพัลลภ นายกเทศบาลตำบลตระการพืผล ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งด้านความรู้และการสร้างรายได้ เพิ่มผลผลิต เพิ่มมูลค่าสินค้า และผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร กระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนมีรายได้และเกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างเกษตรมีพื้นที่ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าการเกษตรและนำเสนอผลิตภัณฑ์ของชุมชนในท้องถิ่น มีการประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดโค-กระบือสวยงาม มหกรรมคลินิกเกษตรหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!