อยุธยา-แต่งชุดไทย เปิด “สภากาแฟ” สร้างสัมพันธ์อันดี เป็นเวทีประสานงาน ส่งเสริมวัฒนธรรม Soft power

อยุธยา-แต่งชุดไทย เปิด “สภากาแฟ” สร้างสัมพันธ์อันดี เป็นเวทีประสานงาน ส่งเสริมวัฒนธรรม Soft power

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

          วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ วัดไชยวัฒนาราม ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน และ นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมกิจกรรม สภากาแฟ ประจำเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งจัดขึ้นโดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหรกรณ์ สภาเกษตร และ กอ.รมน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นเจ้าภาพ
          โอกาสนี้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้พบปะพูดคุยและสื่อสารนโยบายกับผู้ร่วมงานผ่านกิจกรรมสภากาแฟอย่างเป็นกันเอง ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ได้เชิญชวนแขกร่วมแต่งชุดไทยมาร่วมงาน เพื่อส่งเสริมนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ในการเชิญชวน “ชาวอยุธยาร่วมใจ..แต่งผ้าไทยทั้งเมือง” พร้อมเป็นเจ้าบ้านเตรียมรับนักท่องเที่ยวงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคม 2566 นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดบรรยากาศอย่างอบอุ่นแบบไทย อาทิ ตกแต่งสถานที่แบบไทย มีการโชว์ผักผลไม้ไทย ขนมไทย การแสดงดนตรีไทย เป็นต้น
          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานในสังกัดระทรวงกระทรวงเกษตรและสหรกรณ์ สภาเกษตร และ กอ.รมน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสภากาแฟ เพื่อให้หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทุกหน่วยงานได้พบปะหารือพูดคุย แลกเปลี่ยนข่าวสาร และประชาสัมพันธ์ภารกิจระหว่างหน่วยงาน อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับทุกหน่วยงาน โดยจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนหน่วยงานในการจัดสภากาแฟ ทุกเดือน นับเป็นประโยชน์ในการประสานงานราชการร่วมกัน และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกิจกรรมสำคัญของจังหวัดฯ อาทิ ร่วมแต่งชุดไทยทั้งเมือง เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมาจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ความสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทยวัดไชยวัฒนาราม การให้บริการแนะนำด้านกฎหมายของศาลเยาวชนและครอบครัว เกษตร อับเดทข้อมูลภารกิจของแต่หน่วยงาน เปิดตัวทีมงานปลาตะเพียน เพื่อส่งเสริมการมีบุตร การค้นหาข้อมูลสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์อยุธยา การแก้เรื่องไฟส่องสว่างในเกาะเมือง โดยเฉพาะการเตรียมการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกหน่วยที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดงาน โดยวันที่ 12 ธันวาคม กำหนดจัดพิธี เข็มยอยศ พระเกจิอาจารย์นั่งปรก วันที่ 13 ธ.ค. กิจกรรมบวงสรวงและรำถวายพระเจ้าอู่ทอง ซึ่งปีนี้ เปลี่ยนจากการแต่งกายชุดปกติขาว เป็นชุดนุ่งโจงห่มสไบ วันที่ 14 – 15 ธ.ค. เชิญชมแสงเสียง รอบสื่อมวลชนและผู้มีอุปการคุณ ทั้งนี้ ขอให้หัวหน้าส่วนราชการแจ้งชื่อบุคลากรที่ช่วยงานเพื่อชมการแสดงดังกล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนทำห้องน้ำ ที่นั่งพัก เพิ่ม สำหรับผู้สูงวัน ผู้พิการที่มาเที่ยวชมงาน สำหรับการรักษาความปลอดภัยในงาน ตำรวจ ร่วมกับ จังหวัดระดมเจ้าหน้าที่และอส เดินลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมขอเชิญชวนชาวอยุธยาร่วมแต่งไทยเป็นเจ้าบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เที่ยวงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคม 2566

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!