สิงห์บุรี-รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ลงพื้นที่สำรวจภัยแล้งเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อน

สิงห์บุรี-รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ลงพื้นที่สำรวจภัยแล้งเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อน

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (7 ธันวาคม 2566) นายสุเมธ สายทอง รองอธิบดี กรมทรัพยากรน้ำ ได้รับมอบหมายจาก นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ โดยมี นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี (รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี) พร้อมด้วย พันเอกชายธนัญชา วาจรัต รอง กอ.รมน.สิงห์บุรี และ พันเอก ภูมิพัฒน์ ดุษฎี รอง กอ.รมน.ชัยนาท พร้อม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 2 (สระบุรี) ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสิงห์บุรี ได้ ลงพื้นที่ร่วมบูรณาการเตรียมการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ณ ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ตามนโยบายที่ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาภัยแล้งแก่ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีข้อสั่งการให้หน่วยงานใน สำนักงานกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งตามภารกิจหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน
          โดย นายสุเมธ ฯ ได้กล่าวว่า “จังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดชัยนาทถือเป็นจังหวัดนำร่อง ที่ได้ส่งหนังสือมายังสำนักงานกรมทรัพยากรน้ำเพื่อขอความช่วยเหลือให้มาแก้ปัญหาในเรื่องภัยแล้ง วันนี้ตนพร้อมคณะจึงเป็นตัวแทนในการลงพื้นที่สำรวจในครั้งนี้ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาออกแบบและดำเนินการในระยะยาวต่อไป ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี”
          สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนภาคประชาชน ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็นจำนวนมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!