ราชบุรี-น้องพีค เด็กพิเศษวัย 14 ทำไส้กรอกอีสานขายล้างหนี้จนได้รับรางวัลมากมาย

ราชบุรี-น้องพีค เด็กพิเศษวัย 14 ทำไส้กรอกอีสานขายล้างหนี้จนได้รับรางวัลมากมาย

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

          วันนี้ (11 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักทหาร ภายในค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อพบครอบครัวของ จ.ส.อ.กฤษณชัย ขันตี ทหารช่างสังกัดช.ร้อย.14 กับ นางวิภาพร หรือ วิ ขันตี อายุ 43 ปี ภรรยาที่เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งและส้มตำ และ ด.ญ.ณัฐปภัสร์ หรือ น้องพีค ขันตี อายุ 14 ปี ลูกสาวที่ป่วยเป็นเด็กพิเศษ หลังทราบว่า พลตรี มนิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง และ คุณฐิรชญา ศิริรัตนากูล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ได้ให้การสนับครอบครัวของ จ.ส.อ.กฤษณชัย ในโครงการบุตรของทหารช่างที่ต้องการพิเศษ ให้มีความรู้สามารถดูแลตนเอง และช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวได้ จึงได้มีการสนับสนุน ด.ญ.ณัฐปภัสร์ หรือ น้องพีค ขันตี ซึ่งเป็นเด็กที่มีความต้องพิเศษ ในการประกอบอาชีพตามพื้นฐานของพ่อแม่ จน น้องพีค สามารถแปรรูปทำไส้กรอกอีสานหมูล้วน ซึ่งมีความพิเศษคือ เป็นไส้กรอกหมูล้วน มันหมูน้อย มีรสชาติดีตามธรรมชาติโดยไม่ใส่สารใด ทำให้มียอดสั่งตามออเดอร์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จนมียอดขายไม่ต่ำกว่า 50 แพคต่อวัน ทำให้น้องและครอบครัว ได้รับรางวัลจากโครงการต่างๆมากมาย แลได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการดีเด่น ประจำปี 2563 ระดับกองทัพบก ภายในโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ มาแล้ว ซึ่งขณะผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง น้องพีค กำลังคลุกเคล้าส่วนผสมของไส้กรอก โดยมีผู้เป็นแม่คอยเติมสูตรส่วนผสม ก่อนจะนำวัตถุดิบที่ผสมเสร็จแล้ว นำมาใส่เครื่องยัดใส้ไส้กรอก เพื่อยัดส่วนผสมใส่ไส้หมูและมัดเป็นลูกๆเพื่อให้พอดีคำ ก่อนนำไปผึ่งค้างคืน 1 คืน และนำมาแพคบรรจุลงถุงสูญญากาศ พร้อมติดแพคเกจส่งขายตามออเดอร์ จนปัจจุบันจากครอบครัวที่เคยเป็นหนี้สิน ทำให้สามารถปลอดหนี้และมีรายได้เลี้ยงครอบครัว
          คุณวิ แม่ของ น้องพีค เปิดเผยว่า สำหรับไส้กรอกที่ทำออกจำหน่าย เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปไส้กรอกอีสานหมูล้วน ที่ทำมาจากเนื้อหมูล้วน ทั้งใส้หมู, กระเทียม, พริกไทย และวัตถุดิบเครื่องปรุงต่างๆได้คัดเกรดเอ ตามสูตรที่คุณวิได้มาจากทางยูทูป และนำมาดัดแปลงเป็นสูตรต้นฉบับของตนเอง โดยจะนำวัตถุดิบทั้งหมดมาผสมคลุกเคล้ากันให้ดี จึงแล้วนำมาใส่ลงเครื่องยัดไส้กรอก แล้วมัดเป็นลูกๆชั่งน้ำหนัก แพคถุงละ 500 กรัม ออกขายในราคา 120 บาท ส่งขายตามที่ลูกค้าสั่งตามออเดอร์ โดยสามารถนำไส้กรอกไปทอด, อบ และย่างได้ตามใจชอบ แถมเธอยังได้คิดค้นสูตรปลาร้าสับทั้งแบบสุก และไม่สุก ออกจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 200 บาท หรือแบบกระปุกราคา 20 บาทอีกด้วย ซึ่งช่วง 6 ปีที่แล้ว ครอบครัวของเธอประสบปัญหาขายของไม่ได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทั้งลูกสาวยังเป็นเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จนทำให้มีภาระหนี้สินล้นตัว แต่โชคดีที่ทางกรมการทหารช่าง ได้เข้ามาสนับสนุน จึงนำลูกสาวเข้าโครงการ ก่อนจะฝึกสอนลูกสาวให้ทำไส้กรอกออกขาย จนสามารถปลดหนี้สินและมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว จนได้รับรางวัลเกี่ยวกับผลิตภันฑ์และอาชีพเสริมมากมาย
          คุณวิ กล่าวอีกว่า ส่วนสูตรเธอได้มาจากยูทูปและนำมาดัดแปลงจนเป็นสูตรเฉพาะของเธอเอง จนได้ไส้กรอกที่มีรสชาติอร่อย ก่อนลองโพสต์ขายในเฟสบุ๊ก และขายเพื่อนๆในค่ายด้วย จนมีลูกค้าประจำสั่งซื้อทุกวัน ส่วนไส้กรอกของเธอจะมีจุดเด่นคือ”หมูสด บดใหม่ มันน้อย รสชาติอร่อย” ส่วนลูกสาวแม้เป็นเด็กพิเศษ แต่สามารถช่วยงานเธอได้เยอะมาก ทั้งช่วยผสมวัตถุดิบ, ยัดไส้, ติดสติ๊กเกอร์ ส่วนสามีหลังเลิกงานจะช่วยมัดและนำไส้กรอกไปพึ่ง โดยทุกคนจะช่วยกันแบ่งหน้าที่กันทำ ที่สำคัญคือเธอและครอบครัว ได้รับการสนับสนุนและช่วยเหลือจาก สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ที่คอยแนะนำให้ความรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐาน ถูกหลักอนามัย จนลูกค้ามีความเชื่อถือผลิตภัณฑ์ และยังเปิดโอกาสให้เปิดบูธตามงานต่างๆ ให้ตลาดกว้างยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่วนในอนาคตเธอและลูกสาว จะมีการพัฒนาหรือเพิ่มการผลิตภัณฑ์แปรรูปตัวใหม่ออกขายต่อไป สำหรับลูกค้าที่อยากอุดหนุนไส้กรอกของครอบครัวเธอ สามารถติดต่อมาได้ที่เพจเฟสบุ๊คชื่อ “ใส้กรอกอิสานน้องพีค” หรือ ไอดีไลน์ Mi515251 หรือ โทร. 095-843-8987

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!