ร้อยเอ็ด-จัดพิธีบวงสรวงแม่โพสพ ในงานข้าวหอมมะลิโลก ครั้งที่ 23

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีบวงสรวงแม่โพสพ ในงานข้าวหอมมะลิโลก ครั้งที่ 23

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2566 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พิธีบวงสรวงแม่โพสพ เพื่อเคารพบูชาพระแม่โพสพและเสริมสร้างสิริมงคลแก่เมล็ดข้าวและประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด ในงานข้าวหอมมะลิโลก ครั้งที่ 23 โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหนาส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ณ โดมเวทีกลางบึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด
          พระแม่โพสพ “เทวีแห่งข้าวพันธุ์ธัญญาหาร” ตามคติความเชื่อของไทย เป็นที่เคารพ สักการะและกราบไหว้บูชามาตั้งแต่ครั้งโบราณ ถือเป็นผู้มีพระคุณยิ่งใหญ่ในด้านข้าวปลาอาหาร ชาวนาผู้ปลูกข้าว มักบูชาเพื่อขอความอุดมสมบูรณ์ในการเพาะปลูกตามฤดูกาล
          ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดได้กำหนดจัดงานเทศกาลข้าวหอมมะลิโลก จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 23 ในระหว่างระหว่างวันที่ 11 – 13 ธันวาคม 2566 เพื่อประชาสัมพันธ์ นำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดีควบคู่วิถีภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างเครือข่ายการผลิตข้าวอินทรีย์ รวมถึงเชื่อมโยงช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ และผลักดันให้เกิดเขตเศรษฐกิจข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างยั่งยืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!