ประจวบคีรีขันธ์-แตกตื่นทั้งร้าน! ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้แผนกเครื่องพิมพ์สีเสื้อ รอตรวจสอบมูลค่าความเสียหาย

ประจวบคีรีขันธ์-แตกตื่นทั้งร้าน! ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้แผนกเครื่องพิมพ์สีเสื้อ รอตรวจสอบมูลค่าความเสียหาย

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

          เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2566 พ.ต.ต.พนม หงษ์ทอง สารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณร้านประจวบทำป้าย ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า กทม.หมู่ 8 บ้านนาทอง ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน รถน้ำดับเพลิงของ อบต.คลองวาฬ และ รถดับเพลิงของกองบิน 5 เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้
          โดยเมื่อไปถึงพนักงานของร้านประจวบทำป้ายมีลักษณะอาการแตกตื่นยืนมองดูในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นแผนกผลิตเสื้อ และพิมพ์สีเสื้อ ตาม Order ที่สั่ง โดยมีเพลิงลุกไหม้ภายในมีควันพวยพุ่งออกมาสู่ด้านนอกของอาคารปูนชั้นเดียว ด้านล่างเป็นเครื่องอิงค์เจ็ทพิมพ์สีเสื้อ จำนวน 4 เครื่อง โดยที่ชั้นบนสร้างเป็นห้องชั้นลอย เพื่อใช้เป็นห้องทำงานควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ บริเวณสายไฟ กล่องตู้ควบคุมสวิตช์ไฟ แผ่นไวนิล และเชื้อไฟอื่นๆ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด
          นายบรรเจิด อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงพักรับประทานอาหารกลางวันของลูกจ้างพนักงาน ขณะนั้นตนเองทำงานอยู่ในห้องชั้นบนได้เกิดกระแสไฟตก หลังจากนั้นจึงทำให้สายไฟเกิดช็อต และเกิดไหม้ลุกลามไปยังเชื้อไฟอื่นๆที่อยู่ภายในห้อง เกิดควันพวยพุ่งจำนวนมาก จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่นำรถน้ำดับเพลิงเข้ามาช่วยระงับเหตุ ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งมูลค่าความเสียหายต้องรอตรวจสอบประเมินอีกครั้งหนึ่ง
          ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุห้ามมิให้บุคคลภายนอกเข้าไป ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!