ราชบุรี-นายก อบจ. เป็นประธานในพิธีเปิดห้องปฏิบัติการวิทยาการคำนวณ รร.อนุบาลราชบุรี

ราชบุรี-นายก อบจ. เป็นประธานในพิธีเปิดห้องปฏิบัติการวิทยาการคำนวณ รร.อนุบาลราชบุรี

ภาพ/ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

          วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ณ อาคาร 9 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี นาย วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดห้องปฏิบัติการวิทยาการคำนวณ และเทคโนโลยี Coding ของโรงเรียนอนุบาลราชบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยมี นายจิราวุฒิ แซ่ตั้ง นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลราชบุรี ดร.บุศรินทร์ สิริปัญญาธร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลราชบุรี ให้การต้อนรับ
          สำหรับการจัดทำโครงการห้องปฏิบัติการวิทยาการคำนวณ และเทคโนโลยี Coding นี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จำนวน 1,792,600 บาท งบรายได้สถานศึกษา จำนวน 87,500 บาท และเงินปรับปรุงห้องงบรายได้สถานศึกษา จำนวน 58,064 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,938,164 บาท ปัจจุบันใช้เป็นห้องเรียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนอนุบาลราชบุรี
          ทางด้านนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า การพัฒนาด้านเทคโนโลยี มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนานักเรียนให้สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ มีทักษะ กระบวนการทางเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาตนเองและสังคม โดยห้องปฏิบัติการวิทยาการคำนวณและเทคโนโลยี ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้ให้การสนับสนุนดำเนินการจัดสร้างขึ้น จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียน ซึ่งเป็นลูกหลานของพี่น้องชาวราชบุรีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!