นครสวรรค์-สวนกุหลาบรับมอบตัว ปฐมนิเทศ นักเรียนใหม่ รอบโควต้า ตามมาตรฐานกุหลาบหลวง

นครสวรรค์-สวนกุหลาบรับมอบตัว ปฐมนิเทศ นักเรียนใหม่ รอบโควต้า ตามมาตรฐานกุหลาบหลวง

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารเจ้าพระยาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยจิรประวัตินครสวรรค์ ดร.อร่าม วัฒนะ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.นครสวรรค์รักษาราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยจิรประวัตินครสวรรค์ แจ้งว่า มีการรับรายงานตัว รับมอบตัวและปฐมนิเทศเตรียมความพร้อมนักเรียนใหม่ รอบโควตา ปีการศึกษา 2567 ตามโครงการส่งเสริมความสามารถผู้เรียนตามมาตรฐานกุหลาบหลวง
          ในการรับรายงานตัว รับมอบตัวนักเรียนใหม่ มีการกล่าวต้อนรับ ชี้แจงขั้นตอนการรายงานตัว การมอบตัวพร้อมเอกสารที่ต้องใช้ ต่อจากนั้น เป็นการพบปะกับผู้ปกครองและนักเรียน ของคณะผู้บริหารโรงเรียนสวนกุหลาบ พร้อมทั้งให้ ประธาน ชมรมครูและผู้ปกครอง ได้พบปะกับผู้ปกครองและนักเรียนใหม่ เพื่อชี้แจงถึงบทบาทหน้าที่ของชมรมผู้ปกครองอีกส่วนหนึ่งเป็นการพบปะกับตัวแทนบริษัทประกันชีวิตเพื่อชี้แจงถึงเหตุผลและความจำเป็นในการทำประกันอุบัติเหตุ ต่อจากนั้นให้นักเรียนและผู้ปกครองกรอกข้อมูล เตรียมเอกสารและส่งเอกสารรายงานตัว เอกสารมอบตัว แยกตามหลักสูตรความเป็นเลิศ 5 หลักสูตร

          สำหรับการรับมอบตัวในวันนี้ ในส่วนของนักเรียน ชั้น ม.1 เป็นโครงการวิทย์ – คณิต 18 คน โครงการวิทย์-เทคโนโลยี 16 คน โครงการภาษา 9 คน โครงการดนตรี 3 คน ศิลปะ-นาฏศิลป์ 6 คน อาชีพ 25 คน กีฬา 36 คน , ชั้น ม.2 โครงการกีฬา 8 คน , ชั้น ม. 3 โครงการกีฬา 8 คน , ชั้น ม. 4 โครงการวิทย์คณิต 7 คนโครงการวิทย์-เทคโนโลยี 1 คน โครงการศิลปะ 1 คน โครงการอาชีพ 3 คนโครงการกีฬา 49 คน ชั้น , ม.5 โครงการกีฬา 5 คน และชั้น , ม. 6 โครงการกีฬา 1 คน รวมทั้งสิ้น 198 คน

          ซึ่งทาง อบจ.นครสวรรค์ มีโครงการ 1 คน 1 ความสามารถ เพื่อให้นักเรียนสามารถค้นหาความสามารถของตนเองและพัฒนาตนเอง นำไปศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพได้ในอนาคต ทางโรงเรียนพร้อมที่จะส่งเสริมนักเรียนตามศักยภาพและความสามารถที่แต่ละคนมีอย่างเต็มที่ ทั้งยังมีทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ทางครอบครัวประสบปัญหาเศรษฐกิจด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!