กาฬสินธุ์-ชาวบ้านผวา..!! ชายคลุ้มคลั่งเผาเสื้อผ้าหวิดลามไหม้บ้านตัวเอง

กาฬสินธุ์-ชาวบ้านผวา..!! ชายคลุ้มคลั่งเผาเสื้อผ้าหวิดลามไหม้บ้านตัวเอง

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์

              วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเจ้าปู่กุงศรี รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านนาบง ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังจากรับแจ้งพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองสรวง ร่วมกับเทศบาลตำบลหนองหิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ข้างบ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 บ้านนาบง ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบลง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายก๊อฟ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลบหนีออกไปจากบริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ผู้เสียหายไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป
               จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากข้างบ้าน จึงรีบวิ่งเข้าไปดู พบ นายก๊อฟ กำลังเผาเสื้อผ้าที่เก็บออกมาจากภายในบ้าน ชาวบ้านพยายามห้ามปราม แต่นาย ก๊อฟ ไม่ฟัง จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พบว่านายก๊อฟ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป และเคยก่อเหตุเผาบ้านตัวเองมาแล้ว 1 ครั้ง
               นางคำผอง ชมพูพื้น อายุ 65 ปี ป้าผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า นายก๊อฟ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาหลายปี และมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด เคยก่อเหตุเผาบ้านตัวเองมาแล้ว 1 ครั้ง และถูกดำเนินคดีติดคุกมาแล้ว หลังจากออกจากคุกประมาณ 2 เดือน ก็กลับมาอยู่บ้านและคลุ้มคลั่งอาละวาด ล่าสุดได้นำเสื้อผ้าที่อยู่ในบ้านมาเผาข้างบ้านสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านและชุมชน อีกทั้งนายก๊อฟมีอาการทางจิตคิดเดินไปทั่วชุมชน และทำลักษณะหลอนรดน้ำมนต์ตามบ้าน ตามถนน บริเวณรอบชุมชน ซึ่งเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องนำตัวไปรักษาให้หาย
               อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไป นายก๊อฟได้กลับมาที่บ้านซึ่งอยู่ในอาการหลอนทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน อยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดี และเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!