บุรีรัมย์-จัดพิธีมอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณ “ประธานรัฐสภา” สถานศึกษาที่มีผลการปฏิบัติตามเกณฑ์ระดับคุณภาพ

บุรีรัมย์-จัดพิธีมอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณ “ประธานรัฐสภา” สถานศึกษาที่มีผลการปฏิบัติตามเกณฑ์ระดับคุณภาพ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2567 ณ โดมอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาล 2 “อิสาณธีรวิทยาคาร” นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานในพิธี มอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณ “ประธานรัฐสภา”สถานศึกษาที่มีผลการปฏิบัติตามเกณฑ์การพิจารณาองค์กรสภานักเรียนอยู่ระดับคุณภาพ ภายใต้โครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา “สภานักเรียน คือ องค์กรแห่งเกียรติยศ” ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา แขกผู้มีเกียรติ นักเรียน และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน
          นายธนศักดิ์ ขวนขวาย ประธานชมรมพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด (องค์กรสาธารณประโยชน์) กล่าวว่า ชมรมพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด (องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาประชาธิปไตยในสถานศึกษาผ่านกลไกและการขับเคลื่อนกิจกรรมสภานักเรียน ภายใต้โครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา”สภานักเรียน คือ องค์กรแห่งเกียรติยศ”โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของระบอบประชาธิปไตยซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับการนำไปใช้ในสังคมและชุมชน เป็นการเตรียมความพร้อมของเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตเป็นการสร้างลักษณนิสัยให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักระเบียบ ข้อบังคับ กฎเกณฑ์และกติกาของสังคม ตลอดจนรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตน ทีมงาน รับผิดชอบชุมชน อย่างเหมาะสม โดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษานำรูปแบบประชาธิปไตยมาใช้โดยผ่านกลไกสภานักเรียน เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความเป็นนักประชาธิปไตย รู้จักปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามภาระหน้าที่ และมีวิถีชีวิตตามหลักประซาธิปไตย สามารถดำรงตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข รวมทั้งหลักธรรมาภิบาล การมีจิตอาสาและพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมทั้งสร้างองค์ความรู้ ทักษะ กระบวนการแนวทางการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้สามารถขับเคลื่อนงานได้ตามบทบาทและหน้าที่ ของสภานักเรียนให้เข้มแข็งเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับสถานศึกษาทั่วประเทศที่สนใจร่วมเป็นเครือข่ายและได้ออกนิเทศ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของสภานักเรียนสถานศึกษาในเครือข่ายชมรมฯตามที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ผลปรากฏว่าสถานศึกษาที่ดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาองค์กรสภานักเรียนสถานศึกษาที่ดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาองค์กรสภานักเรียนระดับดีเด่น บรรลุผลร้อยละ 90 ขึ้นไป จำนวน 3 สถานศึกษา ประกอบไปด้วย 1.โรงเรียนเทศบาล 2 “อิสาณธีรวิทยาคาร” สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้คะแนนร้อยละ 93.83 % 2.โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ได้คะแนนร้อยละ 93.33% โรงเรียนวัดหนองเสม็ด (อรรถพรสงเคราะห์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราดระดับดีมาก บรรลุผลร้อยละ 80 ขึ้นไป จำนวน 4 สถานศึกษา ประกอบไปด้วย โรงเรียนบ้านดงบัง (สว่างวิทยา) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ได้คะแนนร้อยละ 88.50 % โรงเรียนวัดบ้านโคกพระ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ได้คะแนนร้อยละ 85.96 % โรงเรียนกู่สวนแตงพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ได้คะแนนร้อยละ 80.66 % โรงเรียนวัดโชติการาม สังกัดสำนักงานขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ได้คะแนนร้อยละ 80.56 % ระดับดี บรรลุผลร้อยละ 70 ขึ้นไป จำนวน 2 สถานศึกษา ประกอบไปด้วยคะแนนร้อยละ 73.90 % โรงเรียนช่องแมวพิทยา สังกัดสำนักงนเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา โรงเรียนวัดโพธิ์เอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ได้คะแนนร้อยละ 71 % โรงเรียนจะได้รับโล่และและใบประกาศเกียรติคุณให้เพื่อเป็นเกียรติประวัติและป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน คณะครูและ สถานศึกษาที่ดำเนินการขับเคลื่อนงานสภานักเรียนตามเกณฑ์การพิจารณาองค์กรสภานักเรียนให้เข้มแข็งเป็นรูปธรรมชัดเจนและต่อเนื่อง

          นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ให้เกียรติมอบรางวัลโล่และในประกาศเกียรติคุณ “ประธานรัฐสภา” ให้กับสถานศึกษาที่มีผลการปฏิบัติตามกณฑ์การพิจารณาองค์กรสภานักเรียนอยู่ระดับคุณภาพ (ดีเด่น ดีมากกับดี) พร้อมทั้งกล่าวแสดงความยินดีกับสถานศึกษาที่มีผลการปฏิบัติตามเกณฑ์การพิจารณาองค์กรสภานักเรียน พร้อมกล่าวให้โอวาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่นักเรียนที่เข้ารับโล่และเกียรติบัตร ในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!