ฉะเชิงเทรา-นายก อบจ.แปดริ้ว ตรวจสะพานชำรุดเร่งซ่อมชั่วคราว ระหว่างงบประมาณก้อนโต 68 ล้านบาท ทุบสร้างใหม่

ฉะเชิงเทรา-นายก อบจ.แปดริ้ว ตรวจสะพานชำรุดเร่งซ่อมชั่วคราว ระหว่างงบประมาณก้อนโต 68 ล้านบาท ทุบสร้างใหม่

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

            วันที่ 3 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นตรวจสอบ สะพานข้ามคลองวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ฝั่งฉะเชิงเทรา ต.คลองเปร็ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ชำรุดทรุดตัวลงเกรงว่าจะเกิดอันตราย ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ นายเลอสรรค์ ปรางเพ็ชร ผอ.กองช่าง ดำเนินการแก้ไขเร่งด่วนในเบื้องต้น โดยเทคอนกรีตเสริมเหล็ก บริเวณคอสะพาน และใช้ปูนอัดแน่นในคอสะพานให้เต็มรูปแบบเพื่อไม่ให้มีการทรุดตัว ให้ดำเนินการสำรวจวัดระยะและดำเนินการประเมินสถานการณ์ในวันนี้เลย เพื่อเตรียมลงดำเนินการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องในทันที
            โดยให้เทคอนกรีตเสริมเหล็กบริเวณคอสะพาน และใช้ปูนอัดแน่นในคอสะพานให้เต็มรูปแบบ เพื่อไม่ให้มีการทรุดตัว ใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 45 วัน การซ่อมแซมบริเวณเชิงลาดคอสะพาน จะมีขนาดกว้าง 12.50 เมตร ยาว 20.00 เมตร หนา 0.30 เมตร โดยใช้งบประมาณของ อบจ.ฉะเชิงเทรา ดำเนินการเร่งด่วน และต้องขออภัยผู้สัญจรไปมาอาจจะเกิดความไม่สะดวกในการใช้รถใช้ถนนเพราะต้องปิดเส้นทางช่องทางหนึ่งในการดำเนินการก่อสร้าง
             นายกิตติ เปิดเผยว่า ถนนสาย ฉช.3014 บ้านหนามแดง-บ้านคลองประเวศบุรีรมย์ อ.เมืองฉะเชิงเทรา อบจ.ฉะเชิงเทรา รับถ่ายโอนมาจากทางหลวงชนบท เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2545 ระยะทาง 13.5 กม. ได้มีการซ่อมแซมดังกล่าวไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2565 แต่เนื่องจากถนนสายนี้ เป็นเส้นทางลัด เชื่อมกันระหว่าง 4 ตำบล 2 จังหวัด คือ ต.หนามแดง ต.คลองหลวงแพ่ง ต.คลองอุดมชลจร และ ต.คลองเปร็ง เชื่อมระหว่าง จ.ฉะเชิง เทรา และ จ.สมุทรปราการ เพื่อเชื่อมต่อไปยัง ถ.บางนา-ตราด ที่เป็นพื้นที่ภาคอุตสาหกรรม และภาคเกษตรกรรม ทำให้ในทุกๆ วัน จะมีการใช้เส้นทางคมนาคมขนส่ง และมีรถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก
              อย่างไรก็ตาม ปัญหาสะพานชำรุด ในครั้งนี้ อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ดำเนินการขอรับสนับสนุน ภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปีของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก วงเงิน 67,944,000 บาท ถ้าหากได้มา ก็จะดำเนินการสร้างสะพานใหม่ได้ทันที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!