สุพรรณบุรี-ชุมชนบางลี่จัดถนนคนเดินช้อปชิมอาหารรสเด็ดริมเขื่อนบางลี่คึกคัก

สุพรรณบุรี-ชุมชนบางลี่จัดถนนคนเดินช้อปชิมอาหารรสเด็ดริมเขื่อนบางลี่คึกคัก

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/อาคม หลักคำ

               เทศบาลเมืองสองพี่น้องร่วมกับคณะกรรมการชุมชนบางลี่ เปิดถนนคนเดิน ยกระดับ ช้อป ชิม สู่ริมเขื่อนบางลี่ เสิร์ฟความอร่อย อาหารพื้นถิ่น เมนูเด็ด เมนูดัง ในชุมชน มากมาย หลากหลาย ความอร่อย ฟินทุกเมนู มีบริการนวดเท้า นั่งเรือสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ รับลมชมวิวทิวทัศน์ ชมบรรยากาศสองฝั่งคลองสองพี่น้อง รับชมการแสดงบนเวทีจากศิลปิน และนักร้องชื่อดังทุกค่ำคืน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้สู่ชุมชน
นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ได้ร่วมกับ นางจันทรา ไพศาลเสถียรวงศ์ ประธานชุมชนบางลี่ และคณะกรรมการชุมชนบางลี่ จัดงานถนนคนเดินช้อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่ เฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00- 22.00 น.เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการสร้างรายได้สู่ชุมชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ยกระดับ ช้อป ชิม สู่ถนนริมเขื่อนบางลี่ เสิร์ฟความอร่อย เมนูเด็ด เมนูดัง แต่ละชุมชน หลากหลายความอร่อย ฟินทุกเมนู กระตุ้นเศรษฐกิจภายในท้องถิ่น
                อีกทั้งยังเป็นการให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการ พร้อมเลือกชิมเมนูอาหาร หลากหลายต่างๆ ที่ชาวสองพี่น้อง ภูมิใจนำเสนอกันอย่างเต็มอิ่ม และจุใจ ที่ผ่านการรับการรองมาตรฐาน”อาหารสะอาด รสชาติอร่อย” (Clean Food Good Taste) ทุกร้าน เช่น เมนู สมคิดหมูหัน หนังกรอบ เนื้อนิ่ม น้ำจิ้มรสเด็ด ,โจ๊กเจ้ชาลี ,ส้มตำติดปาก ,ไข่นกกระทาทอดสมุนไพร, เจ้สา เป็ดพะโล้, ปลานิลเผา, ต้มเลือดหมู, ขนมจีน, ร้านตำเติมมิตร, หมูทอดกรอบ หนังกรอบ เนื้อนุ่ม น้ำจิ้มรสเด็จ, เจ้นัยผัดไทย, ยำแหนมข้าวทอด ,ขนมไทยพื้นบ้าน, ขนมปังยัดไส้, กาแฟสด, เครื่องดื่ม และยังมีเมนูเด็ดอื่นๆ อีกมากมายกว่า 100 ร้านค้า ราคาสบายกระเป๋า
                นอกจากนี้มีบริการนวดเท้าจากหมอนวดฝีมือดีของชุมชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถนั่งเรือสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ชมบรรยากาศสองฝั่งคลองสองพี่น้อง รับลมชมวิวทิวทัศน์ สองริมฝังคลองสองพี่น้อง ร่วมเพลิดเพลินสนุกสนาน กับการรับชมการแสดงบนเวทีจากศิลปิน และนักร้องชื่อดังทุกค่ำคืน
                สำหรับถนนคนเดิน ช้อป ชิม ถนนริมเขื่อนบางลี่ เริ่มเปิดตั้งแต่วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากจากเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมกับประธานชุมชน 19 ชุมชน และชาวบ้านในชุมชน ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาเดิน ช้อป ชิม ถนนริมเขื่อน @บางลี่ ที่บริเวณถนนริมเขื่อน ชุมชนบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง กันอย่างคึกคักทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งถนนริมเขื่อนมีความยาวประมาณ 500 เมตร มีร้านค้ามาร่วมออกร้านกว่า 100 ร้านค้า และช่วงเทศกาลสงกรานต์ เตรียมชมภาพยนตร์ ฉายหนังกลางแปลง ข้ามคลองสองพี่น้อง ย้อนยุค ให้พี่น้องประชาชนที่มาเดิน ช้อป ชิม ที่ถนนริมเขื่อนบางลี่ ได้รับชมกันอีกด้วย
                  ด้านนางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า เนื่องด้วยองค์การยูเนสโก ได้ประกาศให้จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีขององค์การยูเนสโก ประจำปี ค.ศ. 2023 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 จากเป็นจังหวัดที่มีรากฐานวัฒนธรรมด้านดนตรีที่เข้มแข็ง และกลมกลืนกับวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่นมายาวนาน ที่เด่นชัดคือการมีบุคลากรด้านดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ทั้งดนตรีพื้นบ้าน ดนตรีไทย เพลงลูกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต และดนตรีสมัยใหม่ หรือที่เรียกว่า เบญจภาคีดนตรีสุพรรณฯ
                 เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงได้ร่วมกับ คณะกรรมการชุมชนบางลี่ จัดงานถนนคนเดิน ช็อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่ เฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้สู่ 19 ชุมชน เป็นการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าชุมชน สร้างรายได้ให้เหมาะสมกับความต้องการ ที่มาจากการท่องเที่ยว โดยการใช้เสน่ห์ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นรายได้ พร้อมการแสดงดนตรีนำเสียงเพลงมาเป็นส่วนหนึ่งของการส่งความสุขให้กับกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มผู้ประกอบการค้าภายในงาน ตลาดบางลี่ ชุมชนเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่เป็นศูนย์กลางผลิตอาหาร และสินค้าที่มีความเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวระดับชุมชนที่มีคุณภาพ และมีคุณค่าเพียงพอ อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาแวะเยี่ยมเยือน จับจ่ายสินค้า อาหาร เป็นการสร้างรายได้ และความเข้มแข็งให้กับชุมชน ในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริง โดยการใช้เสน่ห์ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันให้พี่น้องประชาชน ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมถนนคนเดิน ช้อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่ ของคณะกรรมการชุมชนบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้สู่ชุมชนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!