อยุธยา-เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอผักไห่ และอำเภออุทัย

อยุธยา-เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอผักไห่ และอำเภออุทัย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำสิ่งของพระราชทาน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 หลังคาเรือน 1 ครอบครัว และพื้นที่ อำเภออุทัย จำนวน 3 หลังคาเรือน ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้กำหนดนำสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัย ประกอบด้วย บ้านผู้ประสบอัคคีภัย ที่ บ้านเลขที่ 54/1หมู่ที่ 5 ตำบลกุฎี อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และบ้านผู้ประสบอัคคีภัย บ้านเลขที่ 27/10 หมู่ที่ 10 ตำบลอุทัย อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝ่ายปกครองอำเภอผักไห่ และอำเภออุทัย องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอผักไห่ และอำเภออุทัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมในพิธีในครั้งนี้ด้วย
          มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน โดยสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ให้แก่ผู้ประสบอัคคีอัคคีภัยบ้านได้รับความเสียหาย โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยตามลำดับ
          ทั้งนี้ นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินสด ไปร่วมมอบให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นในครั้งนี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!