ปราจีนบุรี-ลุงถูกหลอกจากวัดแปดริ้วปล่อยทิ้งในป้ัมน้ำมันปราจีนฯ

ปราจีนบุรี-ลุงถูกหลอกจากวัดแปดริ้วปล่อยทิ้งในป้ัมน้ำมันปราจีนฯ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ทองสุข สิงห์พิมพ์

          วันนี้ (5 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทราบชื่อนายบุญสม แซ่แต้ พนักงานบริษัทบูรพาฮอนด้า ว่า วานนี้ (4 เม.ย.67) ตนเองได้พบเห็นชายวัยกลางคนถูกหลอกมาจาก อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ให้มาทำงานก่อสร้างในพื้นที่ในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดย เมื่อมาถึงที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งของ อ.กบินทร์บุรี คนที่รู้จักดังกล่าว บอกว่าให้เขารออยู่ภายในปั๊มน้ำมัน จะแวะเข้าบ้านก่อนและจะมารับ แล้วคนที่รู้จักดังกล่าวได้หนีไป พลเมืองดีได้เข้ามาสอบถามและให้เงินไว้ค่ารถเดินทางกลับบ้าน
          ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับ นายบุญสม แซ่แต้ พนักงานบริษัทบูรพาฮอนด้า พลเมืองดีที่พบเห็นชายวัยกลางคนดังกล่าว ได้สอบถามถึงที่มาที่ไป นายบุญสมเล่าว่า ตนพบชายวัยกลางคนบอกว่า เขา ได้รู้จักกับนายสอน และนายสอนได้ขออาศัยกับตนเองที่อาศัยอยู่ที่วัดชมโพธยาราม อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงบ่ายโมงของวันที่ 4เม.ย.นายสอนได้ชวนตนเองนั่งรถจักรยานยนต์ของนายสอนมาที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งนายสอนบอกว่ามีบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จึงชวนให้มาทำงานก่อสร้างที่กบินทร์บุรี ด้วยกัน จึงได้เก็บเสื้อผ้า 2 ชุดมากับนายสอน โดยตนเองเติมน้ำมันรถให้แก่นายสอนเต็มถัง นายสอนขับรถออกจากวัดฯ มุ่งหน้ามาอำเภอกบินทร์บุรีเพื่อที่จะมาทำงานก่อสร้างตามที่นายสอนแนะนำ มาถึงบริเวณปั๊มประมาณ 16:00 น. นายสอนแวะปั๊มน้ำมันและได้บอกว่า ให้รออยู่ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน นายสอนบอกว่าจะแวะเข้าไปที่บ้านก่อนแล้วจะออกมารับ นั่งรอนานกว่า 3 ชั่วโมงนายสอนก็ไม่มารับตามที่บอก กระทั่งพบ(นายบุญสม แซ่แต้)พลเมืองดีเข้ามาสอบถาม และให้เงิน 200 บาท ซื้อน้ำและไว้ติดตัว
          จากการสอบถามลุงดังกล่าวทราบชื่อคือ นายศักดิ์ ลี้ภัย อายุ 52 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ 42 หมู่ 6 ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ลุงศักดิ์กล่าวว่า ได้รู้จักกับนายสอน เมื่อวันที่ 29-30 มี.ค.67 ระหว่างนั้น ที่วัดชมโพธยาราม มีวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดังมาทำการแสดงที่วัด และได้รู้จักกับนายสอน ซึ่งตนเองก็อาศัยอยู่ที่วัดอาศัยอยู่กับเจ้าอาวาสช่วยงานวัดนายสอนได้ได้อาศัยอยู่ด้วยภายในวัด และช่วยงานวัดตลอดระยะเวลาประมาณ 9-10 วัน ในบ่ายวันที่ 4 เม.ย.67 นายสอนได้ชวนมาทำงานก่อสร้างแถวบ้านของนายสอนซึ่งอยู่ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ยอมรับว่าขณะที่รู้จักกับนายสอนที่มาดูวงดนตรีลูกทุ่งตนเองกับนายสอนได้กินเหล้าด้วยกัน และรู้จักกันมาช่วงเวลา 9-10 วัน วันที่ 4 เม.ย.ได้ซื้อเหล้ามากินด้วยกันและพากันนั่งรถมอเตอร์ไซค์ของนายสอนออกจากวัดชมโพธยาราม อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา มุ่งหน้ามาที่อำเภอกบินทร์บุรี แล้วถูกปล่อยทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมันและมีพลเมืองดีเข้ามาสอบถามและให้การช่วยเหลือ ระหว่างที่นอนอยู่หน้าเซเว่นภายในปั๊มน้ำมันมีพนักงานสาวสงสาร ซื้อรองเท้าแตะและข้าวให้ 1 กล่องไว้กิน พนักงานสาวรายหนึ่งบอกว่าให้นอนพักอยู่ที่หน้าเซเว่นหลังเลิกงานเที่ยงคืนจะกดเงินไว้ให้ติดตัวนิดหน่อย ไว้เป็นค่ารถกลับบ้าน ลุงศักดิ์ได้อาศัยนอนอยู่ที่หน้าเซเว่นและบอกกับพลเมืองดีว่า จะนอนพักอยู่ที่หน้าเซเว่นช่วงรุ่งเช้านี้ (5 เม.ย.67)จะนั่งรถตู้มาลงที่วัดชมภูที่อาศัยอยู่
          เวลา 05.00 น. ผู้สื่อข่าวได้มาหาลุงศักดิ์อีกครั้งหนึ่งแต่ไม่พบตัวลุงสักที่นอนอยู่ที่หน้าเซเว่น จากการสอบถามเด็กปั๊มน้ำมันบอกว่า ไม่เห็นลุงสักที่นอนอยู่หน้าเซเว่นตั้งแต่ช่วงเวลา 3:00 น. ไม่รู้ว่าไปไหน หรืออาจเป็นไปได้ว่ามีคนพบเห็นและสอบถาม และให้ติดรถกลับจังหวัดฉะเชิงเทราช่วงค่อนสว่างที่ผ่านมา ลุงศักดิ์บอกว่าเคยแต่งงานอยู่กินกับภรรยาเมื่อหลายปีก่อนมีลูกด้วยกัน 1 คน เป็นผู้ชาย แต่ลูกชายไปอยู่กับญาติที่ต่างประเทศ เพราะตนเองเป็นคนจนญาติทางแฟนจึงนำลูกชายที่อายุประมาณ 7-8 ปี ไปเลี้ยงไว้ที่ต่างประเทศ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!