ชุมพร-สปก.ฯเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้าง จ่าย 5 หมื่น ได้ที่ดิน สปก.5 ไร่..!!

ชุมพร-สปก.ฯเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้าง จ่าย 5 หมื่น ได้ที่ดิน สปก.5 ไร่..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชุมพร

             วันนี้(12 มิย. 67) เวลา 8.30 น. นายนิกร ไพริน ปฎิรูปที่ดิน จ.ชุมพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ”จากที่มีคลิปเสียงที่แพร่กระจายในสื่อโซเชียลในพื้นที่ จ.ชุมพร แชร์ให้ประชาชน ให้ไปลงชื่อที่ สปก. ที่ศูนย์ราชการ ให้จ่ายเงินคนละ 50,000 บาท เขาให้ที่ดิน สปก. คนละ 5 ไร่ มีอยู่หมื่นสิทธิ์ เขาแจกได้แค่ 300 สิทธิ แต่ยังขาดอยู่ 9,700 สิทธิ จากการตรวจสอบ การกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้างที่ไม่เป็นความจริง และเกรงว่าจะมีประ ชาชนหลงเชื่อและเสียเงินจ่ายให้กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว และผมจึงได้ทำหนังสือ ประกาศสำนักงานปฎิรูปที่ดินจังหวังชุมพร เรื่อง ประชาสัมพันธ์ชี้แจงกรณี ปรากฏข่าวปลอมในระบบออนไลน์

            หลังมีคลิปเสียงและมีข้อความอ้างว่า “ผู้ช่วยราม แจ้งลูกบ้านด้วย ใครที่ไม่มีสิทธิ์ในที่ดิน ให้ไปลงชื่อที่ สปก. ที่ศูนย์ราชการ เขาให้คนละ 5 ไร่ ให้เสียเงินอีก 50,000 บาท ทั้งหมดมันมีอยู่หมื่นสิทธิ์ ตอนนี้เขาแจกได้แค่ 300 สิทธิ ยังขาดอยู่ 9,700 สิทธิ แจ้งลูกบ้านด้วย“ ซึ่งข้อความไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด หลังช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 10 มิย. 67 ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. ได้มีประชาชนโทรมาสอบถาม สปก.จากในพื้นที่ อ.ท่าแซะ หงษ์ สลุย สองพี่น้อง ว่าประชาชนได้รับคลิ๊ปเสียงโดยมีข้อความดังกล่าวจริงๆหรือไม่? ผมก็เลยบอกว่าไม่มีนะ และไม่มีกฎหมายอะไรมารองรับ เพราะผิดกฎหมาย

             เพราะการจัดสรรที่ดินได้ดำเนินการจัดสรรที่ดินเสร็จไปแล้ว ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม ที่ผ่าน และในช่วงค่ำวันจันทร์ ก็ได้ให้ฝ่ายกฎหมายของ สำนักงาน สปก. จ. ชุมพร ไปลงบันทึกแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร และออกหนังสือประกาศ ไว้เป็นที่เรียนร้อยแล้ว ดังนั้น จึงขอเรียนว่า ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว เพราะไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเกรงว่าประชาชนจะหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อได้ จึงฝากเตือนผ่าน นสพ. ชุมพรนิวส์ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ“ นายนิกร ไพริน ปฎิรูปที่ดิน จ.ชุมพร กล่าวปิดท้าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!