นครสวรรค์-กกต.ไม่รับสมัครผู้สมัคร นายก อบจ.ฯเบอร์ 2

นครสวรรค์-กกต.ไม่รับสมัครผู้สมัคร นายก อบจ.ฯเบอร์ 2

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

ผู้สมัครนายก อบจ.ฯหมายเลข 2 ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 6 สรุปศาลไม่รับคำร้อง ถือว่าไม่รับสมัคร เหลือแค่ 2 คนคือ เบอร์ 1 กับเบอร์ 3

             สืบเนื่องจากกรณีที่ ร้อยตำรวจโทธรัตนชัย เฉลยคาม ผู้สมัครนายกอบจ.นครสวรรค์ หมายเลข 2 นำหลักฐานไปยื่นต่อศาลอุทธรณ์ภาค 6 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. กรณีที่กกต. อบจ.นครสวรรค์ประกาศไม่รับสมัครผู้สมัครเบอร์ 2 เนื่องจากมีลักษณะข้อห้ามตามมาตรา 50 วงเล็บ 8 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 เพราะผู้ร้องเคยถูกสั่งให้พ้นจากราชการ หน่วยงานของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจ เพราะทุจริตต่อหน้าที่ หรือถือว่ากระทำการทุจริต หรือประพฤติมิชอบในวงราชการ หลังศาลรับคำร้องอุทธรณ์แล้ว ศาลอุทธรณ์ภาค 6 นัดอ่านคำพิพากษา ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น. ศาลอุทธรณ์ภาค 6 มีคำสั่งไม่รับคำร้องของผู้ร้องไว้พิจารณา คำวินิจฉัยถือเป็นที่สุด และศาลออกประกาศคำสั่งไม่รับคำร้องของผู้ร้องไว้พิจารณา
           จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้มติของ กกต.อบจ.นครสวรรค์ ที่ประกาศไม่รับสมัคร ร้อยตำรวจโทธรัตนชัย เฉลยคาม ผู้สมัครนายกอบจ.นครสวรรค์ หมายเลข 2 นั้น ถือว่าถูกต้องตาม มาตรา 50 วงเล็บ 8 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ 2562 จึงทำให้มีผู้มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบจ.นครสวรรค์ เหลือเพียง 2 เบอร์เท่านั้น คือ เบอร์ 1 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กับ เบอร์ 3 นางสาว ขนิษฐา ดอกไม้ทอง ซึ่งจะมีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 23 มิถุนายน 2567

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!