ชลบุรี-“เอไอเอ”ร่วมกับ รพ.สมิติเวช ศรีราชา จัดกิจกรรม ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ให้แก่ประชาชน

ชลบุรี-“เอไอเอ”ร่วมกับ รพ.สมิติเวช ศรีราชา จัดกิจกรรม ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ให้แก่ประชาชน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

              เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.67 ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคาร C โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา อำเภอศรีราชา นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์” (AIA Sharing A Life) ครั้งที่ 11 หรือ วันทำดีร่วมกันของชาวเอไอเอ เป็นกิจกรรม เพื่อตอบแทนสังคมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวเอไอเอ
            โดย เอไอเอ ประเทศไทย ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากเพื่อนพนักงาน พลังตัวแทน และพันธมิตร ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ภายใต้แนวคิด “For Better Health” ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในด้านการดูแลสุขภาพเพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives ด้วยการมอบบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ให้แก่ประชาชนและผู้ด้อยโอกาส โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เข็ม
              เอไอเอ เล็งเห็นถึงความเสี่ยงจากโรคไข้หวัดใหญ่ที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วและมีผลกระทบต่อสุขภาพของคนทุกวัย โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นฤดูแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ จึงได้จัดศูนย์บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 11 แห่งในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พิษณุโลก นครปฐม อุดรธานี นครราชสีมา ชลบุรี จันทบุรี และสงขลา โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลักอย่างโรงพยาบาลในเครือ BDMS และซาโนฟี่ ประเทศไทย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ AIA One Billion ที่เอไอเอ มุ่งสนับสนุนผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ภายในปี 2573
              สำหรับจังหวัดชลบุรี โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา และสมิติเวชชลบุรี ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีน แห่งละ 300 เข็ม จัดให้บริการในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคาร C ในจำนวนนี้ ทางเอไอเอ ได้มอบวัคซีน จำนวน 50 เข็ม ให้กับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองศรีราชาและในโอกาสนี้ ได้เชิญ นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา และภรรยา เข้ารับการฉีดวัคซีน รวมถึงร่วมรับมอบวัคซีนไข้หวัดใหญ่ จาก เอไอเอ ประเทศไทย อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!