ชลบุรี-ชาวบ้านร้อง..เจอแก๊งอ้างเป็นตำรวจตระเวนขายบัตร..!!อวดอ้างเบ่งบารมี..หาเงินให้นายตำรวจยศใหญ่..!!!

ชลบุรี-ชาวบ้านร้อง..เจอแก๊งอ้างเป็นตำรวจตระเวนขายบัตร..!!อวดอ้างเบ่งบารมี..หาเงินให้นายตำรวจยศใหญ่..!!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดจาก ลุงเปี๊ยก ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีกลุ่มคนอ้างแอบเป็นตำรวจจำหน่ายบัตรกิจกรรมในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวนใบละ 2,000 บาท พร้อมทั้งอวดอ้างบารมีนายตำรวจยศใหญ่ว่าถ้าหากมีเรื่องเดือดร้อน นายตำรวจท่านนี้สามารถช่วยเหลือ และเคลียร์คดีได้ จึงอยากออกมาเตือนภัยให้กับชาวบ้าน อย่าไปหลงเชื่อเพราะเกรงว่ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นพวกมิจฉาชีพ
             โดย ลุงเปี๊ยก เล่าว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้าน และผู้ประกอบการร้านค้าทั่วไป ในพื้นที่ ต.หนองปลาไหล ซึ่งเป็นเขตนอกเมืองห่างจากตัวเมืองพัทยา ต่างพากันมาเล่าเหตุการณ์คนแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาด้วยกัน 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 ขับรถยนต์กระบะ Mitsubishi สีขาว ทะเบียนกาฬสินธุ์ ได้ตระเวนเดินเรี่ยไรขายบัตรงานใบละ 2,000 บาท ตามกลุ่มร้านค้า ร้านขายของชำ ร้านอาหาร และชาวบ้านในพื้นที่
ซึ่งมีบางคนหลงเชื่อซื้อบัตรสนับสนุนเพราะไม่อยากมีปัญหา หากใครปฏิเสธก็จะพูดเชิงข่มขู่สอบถามหาใบอนุญาต ว่ามีการขอให้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
             เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านเกิดความตกใจและหวาดระแวงว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพ จึงออกมาเตือนภัยให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับรู้ และอยากวิงวอนให้ตำรวจตรวจสอบว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มมิจฉาชีพหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ไม่รู้ตกเป็นเหยื่อ
              ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลตำบลหนองปลาไหล ก็ได้มีรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก และได้มีการออกมาโพสต์เตือนภัยเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลเหล่าด้วยเช่นกัน หากพบกลุ่มคนในลักษณะต้องสงสัย สามารถโทรศัพท์แจ้ง 191 ตรวจสอบได้นลอดเวลา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!