ปราจีนบุรี-ลูกชายวัย 77 ปี บวชให้วิญญาณแม่..!! แก้อาการป่วย

ปราจีนบุรี-ลูกชายวัย 77 ปี บวชให้วิญญาณแม่..!! แก้อาการป่วย

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ถวิล ประจิตร์

“เหตุแม่มาเข้าฝันหลังนอนป่วยติดเตียงอาการทรุดหนักลง แม่ถามว่าอยากหายป่วยมั้ย?แค่ขอให้บวช! ลูกชายบอกอยากหายรุ่งขึ้นเดินได้ปร๋อวันนี้จึงบวชให้แม่ตามฝัน”

              วันนี้ 20 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งมีเรื่องจากชาวบ้าน มีเรื่องเหลือเชื่อ-อัศจรรย์ มีผู้เฒ่าวัย 77 ปีล้มป่วย ได้รับ กันผ่าตัด หลังการผ่าตัดอาการไม่ดีขึ้น มีแต่ทรุดลง ๆและลุกลามหนักสุดจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงยาวนานกว่า 6- 7 เดือน แต่ทว่ามีสิ่งแปลกเหลือเชื่อ เหนือธรรมชาติเกิดขึ้น ระหว่างที่พ่อเฒ่านอนป่วยติดเตียง วิญญาณแม่ที่เสียชีวิตมานานมากกว่า10 ปีได้มาเข้าฝันพร้อมกับถามว่า อยากหายป่วยติดเตียงหรือไม่?
              ผู้เฒ่าได้บอก มารดาว่าอยากหาย โดยทางมารดาบอกให้ ถ้าหากบวชพระ ให้วิญญาณ แม่แล้ว จะหายป่วย! ผู้เฒ่าผู้เป็นลูกชายจึงได้รับปากมารดาในความฝันว่า จะบวชให้กับวิญญาณแม่ และเป็นเรื่องสุดอัศจรรย์ในวันรุ่งขึ้น ผู้เฒ่าวัย 77 ปี ได้หายป่วยติดเตียงทันทีอย่างมหัศจรรย์ สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้ทันที ด้วยความเชื่อในสิ่งเร้นลับโดยเฉพาะการบวชตอบแทนพระคุณพ่อ-แม่ โดยเฉพาะพระคุณมารดา จึงได้ทำพิธีอุปสมบทที่วัดระเบาะเกตุ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กำหนดในวันนี้ (20 มิ.ย. 67)
            ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดระเบาะเกตุ ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบลูกๆ ญาติ เพื่อนบ้าน นับร้อยคน พากันมาร่วมอนุโมทนาบุญอุปสมบทของพ่อเฒ่าวัย 77 ปี ครั้งนี้ที่บวชตอบแทนพระคุณพ่อ -แม่ โดยมีนายธรรมรัฎฐ์ งามแสงในอำเภอนาดีจ.ปราจีนบุรีมาร่วมเป็นเกียรติและเป็น ประธานฝ่าย ฆราวาส และทราบชื่อพ่อนาคต่อมาคือนายสุรสิทธิ์ ชุณหกุล อายุ 77 ปีเลขที่ 103 หมู่ 11 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยในช่วงเช้าได้ทำพิธีปลงผมพ่อนาค จากนั้นเลี้ยงฉลองแขกผู้มีเกียรติ ถวายภัตตาหารพระ และ ช่วงบ่ายทำพิธีนำพ่อนาคทำการอุปสมบทท่ามกลางความปลื้มปิติของทุกๆคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!