กาญจนบุรี ร่วมพิธีแถลงข่าวส่งมอบการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุฯ ครั้งที่ 17 “โคราชเกมส์”

กาญจนบุรี ร่วมพิธีแถลงข่าวส่งมอบการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุฯ ครั้งที่ 17 “โคราชเกมส์”

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

             วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ณ.ห้องประชุม อาร์เอส แกรนด์ บอลรูม โรงแรมมิตรพันธ์ จังหวัดกาญจนบุรี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวส่งมอบการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 ประจำปี 2568 “โคราชเกมส์” ณ จังหวัดนครราชสีมา
             โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายกัมปนาท บุตรโต รองปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของจังหวัดนครราชสีมา ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 ประจำปี 2568 “โคราชเกมส์” ณ จังหวัดนครราชสีมา
              โดยจังหวัดนครราชสีมา เตรียมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 ประจำปี 2568 “โคราชเกมส์” ซึ่งคาดว่าจะแข่งช่วงเดือนมิถุนายน 2568 มีชนิดกีฬาที่ร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยกีฬากรีฑา กีฬากอล์ฟ กีฬาตะกร้อ (เซปักตะกร้อ/ตะกร้อเตะทน) กีฬาแบดมินตัน กีฬาเปตอง กีฬาลีลาศ กีฬาวู้ดบอล กีฬาหมากรุกไทย การประกวดแอโรบิกมวยไทย และการประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ (ลูกกรุง/ลูกทุ่ง)
               ภายใต้ชื่อการแข่งขันว่า “โคราชเกมส์” โลโก้การแข่งขันฯ มีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปองค์ย่าโมเป็นองค์สีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดนครราชสีมา ย่าโมทรงยืนอยู่บนผ้าไหมเป็นลายโคราชโมโนแกรม (ผ้าไหม อ.ปักธงชัย) ด้านหลังย่าโมเป็นซุ้มประตูชุมพล และปราสาทหินพิมาย และกำหนดให้มีสัตว์นำโชค หรือมาสคอต ประจำการแข่งขันฯ เป็นแมวสีสวาด (แมวโคราช) มีถิ่นกำเนิดที่อำเภอพิมาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นแมวที่นำโชค เป็นแมวแห่งโชคลาภนำมาซึ่งความสุขสวัสดิ์ เป็นมงคล จึงได้นำแมวสีสวาทใส่เสื้อลายโคราชโมโนแกรม ผูกผ้าขาวม้าคาดเอว มาเป็น โลโก้สัตว์นำโชคในการแข่งขันฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!