ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” คึกคัก นักกีฬาเทควันโดนับพันร่วมชิงชัยรายการ 5th HUA-HIN TAEKWONDO CHAMPIONSHIP

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” คึกคัก นักกีฬาเทควันโดนับพันร่วมชิงชัยรายการ 5th HUA-HIN TAEKWONDO CHAMPIONSHIP

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 22 มิ.บ.67 ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบฯ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานกล่าวต้อนรับและเปิดการแข่งขันเทควันโดยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศ จ.ประจวบฯ ครั้งที่ 5 ( 5th HUA-HIN TAEKWONDO CHAMPIONSHIP ) ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศและของรางวัลมากมาย มี นางอรทัย เข็มนาค ประธานชมรมเทควันโดจังหวัดประจวบฯ นายกฤตชัย วิชาศรี ประธานสโมสรหัวหินเทควันโด นายธีระยุทธ สุขลาภ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ต วิลเลจ ให้การต้อนรับ
            พร้อมด้วยเยาวชนชายหญิงทั้งประเทศ ครูผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง กว่า 1,500 คน ร่วมในการแข่งขัน แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ) 6 รุ่น ยุวชนอายุตั้งแต่ 5-14 ปี เยาวชนอายุตั้งแต่ 15-17 ปี และท่ารำ (พุมเช่) 7 รุ่น ยุวชนอายุไม่เกิน 6 ปี ยุวชนอายุตั้งแต่ 7-14 ปี เยาวชนอายุตั้งแต่ 15-17 ปี และประชาชนอายุ 18 ปี ขึ้นไป โดยใช้กติกามาตรฐานสากล ควบคุมการตัดสินโดยกรรมการจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย
            สโมสรหัวหินเทควันโด ร่วมกับศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน ได้จัดการแข่งขันหัวหินเทควันโดแชมเปี้ยนชิพ ขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเทควันโด อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง โดยสโมสรเทดวันโดหัวหินได้จัดการแข่งขันขึ้นมาครั้งแรกในปี 2561 และครั้งที่ 2 ในปี 2562 ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี
            หลังจากว่างเว้นการจัดการแข่งขันดังกล่าวจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 มาจนเกิดกระแสเรียกร้องให้จัดการแข่งขันครั้งที่ 3 ครั้งที่ 4 และต่อเนื่องมาจนถึงครั้งที่ 5 โดยสโมสรฯ เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากพัฒนาระบบการแข่งขันให้มาตรฐานสากลยิ่งๆ ขึ้นแล้ว ยังมุ่งหวังให้เป็นการแข่งขันแมทซ์อุ่นเครื่องที่สำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันระดับประเทศต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!